Báo Cáo Google và công cụ tìm kiếm Việt

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bạn đã từng lên mạng? Bạn đã từng nghe nhạc, tìm video, tìm tài liệu phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu ? Vâng, tất nhiên ! Hầu như bạn chẳng cần phải trả một xu nào cho những dịch vụ này. Bạn thích thú vì những món hàng “free” đó? Và chắc hẳn rằng bạn cũng chẳng quan tâm đến nguồn gốc của nó vì điều đó đối với bạn như một lẽ thường tình. Một sự thật sẽ khiến bạn bất ngờ là chính bạn mới là người trực tiếp mang lại lợi nhuận cho các trang Website tìm kiếm đó. Chỉ một cái click chuột của mình, bạn đã mở ra hàng ngàn cơ hội cho các dịch vụ quảng cáo và mang đến một nguồn lợi nhuận to lớn với một con số đáng kinh ngạc ước tính hàng tỷ đôla Mỹ mỗi năm. Và như một quy luật của cuộc sống, ở đâu có lợi nhuận, ở đó sẽ có cạnh tranh, thậm chí cả chiến tranh Cuộc đua về mảng tìm kiếm thông tin trên Internet đã và đang ngày càng trở nên kịch liệt và hấp dẫn đến mức co thể coi đó như là dẫn chứng tiêu biểu cho sự phát triển công nghệ thông tin thế giới hiện nay. Dẫn đầu cuộc đua này phải kể đến ông trùm Google, Microsoft, Yahoo, Baidu với những sản phẩm dịch vụ đa dạng và hiện đại.

    Quay về với thực trạng của Việt Nam, để bắt kịp với xu hướng chung của thế giới, cách đây hơn 10 năm Việt Nam cũng đã tham gia trong cuộc chạy đua này. Trong giai đoạn đó, dù đã rất cố gắng để cho ra những sản phẩm ưu Việt phục vụ cho chính người Việt Nam nhưng xét về mặt kinh nghiệm, nguồn vốn thì đây quả thật là một cuộc chiến không cân sức nên Việt Nam đã để thua ngay trên chính “sân nhà”. Thị trường Việt đã chứng kiến sự đổ bộ của những tập đoàn CNTT đứng đầu thế giới và chiếm gần hết 100% thị phần khách hàng trong nước.

    Hơn 10 năm nhìn lại, đến nay với những điều kiện thuận lợi hơn trước, CCTK Việt Nam chưa chịu bỏ cuộc mà vẫn tiếp tục phấn đấu để tranh giành lại thị phần với những tập đoàn lớn với mục đích cung cấp sản phẩm “thuần Việt” cho người dân Việt. Điều này quả thật không dễ dàng gì khi người sử dụng đã quá quen sử dụng những dịch vụ của Google, Yahoo. Nhưng phải nói rằng, không dễ chứ không phải là không thể được. Chỗ đứng nào cho Công cụ tìm kiếm Việt nam trong lòng giới trẻ nói riêng và cộng đồng mạng nói chung hiện nay?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...