Chuyên Đề Góc nhìn của nhà quản lý vĩ mô, của nhà quản lý doanh nghiệp, hay của một nhân viên, của một khách h

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Góc nhìn của nhà quản lý vĩ mô, của nhà quản lý doanh nghiệp, hay của một nhân viên, của một khách hàng
    PHẦN GIỚI THIỆU
    “ Văn hóa doanh nghiệp” đang là vấn đề được bàn luận sụi nổi của những chuyờn gia kinh tế và những nhà kinh doanh hiện nay. Nú được xem là một loại tài sản vụ hỡnh của doanh nghiệp và cú tầm quan trọng lớn đối với không chỉ công ty mà đối với cả nền kinh tế nói chung. “Cú bỏnh mỳ rồi mới nghĩ đến hoa hồng” - nhiều người nghĩ vậy. Điều đó có thể đúng đối với loại “Triết lý sa lông” , nhưng không đúng trong kinh doanh. Bởi vỡ nếu kinh doanh khụng dựa trờn nền tảng văn hoá, triết lý thỡ chưa chắc bạn đó cú được “Bánh mỳ” chứ chưa nói đến “Hoa hồng“. Văn hoá kinh doanh chính là để tạo ra “Bỏnh mỳ” (trớch Triết lý 3 P trong văn hoá kinh doanh :: Kinh doanh - Doanh nhân - Kiến thức Kinh doanh - Quản trị doanh nghiệp @ ChúngTa.com )


    Khi làm đề án môn học tôi đó quan tõm đến vấn đề văn hóa doanh nghiệp( ký hiệu là VHDN), đặc biệt là VHDN của công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ FPT. Tuy nhiên thời gian ngắn cộng thêm tư liệu không đủ nên đề án môn học của tôi cũn nhiều vấn đề cần xem xét để hoàn thiện hơn. Sau này khi được thực tập tại cụng ty TNHH phõn phối FPT _ một cụng ty chi nhỏnh của FPT, tụi quyết định sẽ nghiên cứu kỹ hơn vấn đề này.


    Tiếp cận vấn đề “Văn hóa doanh nghiệp” này có nhiều góc độ: có thể là từ góc nhỡn của nhà quản lý vĩ mụ, của nhà quản lý doanh nghiệp, hay của một nhõn viờn, của một khỏch hàng đều cho ta những nhận định rất khác nhau. Ở đây tôi xin phép được nghiên cứu dưới góc độ của một nhà quản lý doanh nghiệp vận dụng VHDN như một công cụ để quản lý, và kinh doanh.

    Trong chuyên đề thực tập này, tôi sẽ trỡnh bày những vần đề chính sau
    Chương I: Cơ sở lý luận về Văn hóa doanh nghiệp
    Chương II: Thực trạng VHDN của cụng ty TNHH Phõn phối FPT
    Chương III. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện VHDN công ty TNHH phân phối FPT
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...