Tiểu Luận giúp học sinh lập đúng các phương trình hoá học.

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: PHẦN MỞ ĐẦU

    I- LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Ở lớp 8 học sinh mới bắt đầu làm quen với môn học mới là môn Hoá học, vì thế có không ít học sinh gặp khó khăn khi học tập bộ môn này, nhất là khi tự mình lập nhanh và đúng các phương trình hoá học để giải tốt các bài toán hoá học.
    Qua thực tế giảng dạy tôi thấy học sinh rất lúng túng khi đi tìm hệ số thích hợp đặt trước các công thức, do đó việc lập phương trình hoá học là một nội dung khó đối với học sinh.
    Với những lý do trên, tôi chọn đề tài sáng kiến kinh nghiệm: “Một số phương pháp giúp học sinh lớp 8 lập đúng các phương trình hoá học” làm vấn đề nghiên cứu để giúp các em học sinh tham khảo và tự rèn luyện cho mình những kinh nghiệm bổ ích trong quá trình học tập bộ môn Hoá học một cách tự tin và hứng thú.

    II- NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI:
    - Giúp cho các em học sinh nắm vững kiến thức và có thêm một số kỹ năng vận dụng các kiến thức đó để lập đúng các phương trình hoá học.
    - Tìm hiểu một số phương pháp giúp học sinh lập đúng các phương trình hoá học.
    - Trên cơ sở đó đề xuất một số ý kiến trong việc giúp học sinh lập đúng các phương trình hoá học.

    III- PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH:
    1. Phương pháp quan sát.
    2. Phương pháp trò chuyện.
    3. Phương pháp điều tra.
    4. Phương pháp tổng hợp tài liệu.
    5. Phương pháp tổng kết kinh nghiệm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...