Tiểu Luận Giúp học sinh học tốt hơn phân môn vẽ tranh

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/.ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Mục tiêu của môn mỹ thuật ở trường THCS là dạy học sinh nhận ra cái đẹp, tập tạo ra cái đẹp và vận dụng những hiểu biết về cái đẹp vào học tập và sinh hoạt hàng ngày, cho công việc mai sau, góp phần xây dựng con người lao động mới phục vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
    Môn mỹ thuật ở trường THCS thường được đa số học sinh yêu thích. Ở đây các em được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật trong nước và thế giới, để tự mình tập trang trí, vẽ theo mẫu và sáng tác các tác phẩm theo đề tài.
    Qua khảo sát tại trường THCS Trường Long Hòa có trên 50% học sinh không thích phân môn vẽ tranh đề tài. Khi được hỏi, các em trả lời "Chúng em thích học trang trí hơn vì nó dễ vẽ, còn vẽ tranh đề tài chúng em không tưởng tượng được, không vẽ hình được, nhất là vẽ con người và con vật."
    Thực tế đã cho thấy kết quả các bài vẽ tranh đề tài của các em thường có kết quả thấp, vẽ hình không được, đặc biệt là những bài vẽ tranh đề tài có liên quan đến con người, bài tự vẽ thì chưa đẹp, đa số sao chép trong (SGK) hoặc trong các sách khác.
    Là giáo viên dạy môn mỹ thuật, qua các năm học vừa qua tôi đã trăn trở, suy nghĩ rất nhiều để làm thế nào giúp các em vẽ hình tốt hơn trong phân môn vẽ tranh? Nếu các em vẽ được hình, sắp xếp bố cục đẹp, màu sắc hài hoà có đậm nhạt thì các em vẽ tranh được tốt hơn, khi vẽ được, vẽ tốt các em sẽ cảm thấy thích học phân môn này. Vì thế tôi nghĩ đến việc làm thế nào để giúp học sinh học tốt hơn phân môn vẽ tranh. Ñoù laø lí do toâi choïn vaø thöïc hieän saùng kieán kinh nghieäm naøy.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...