Tài liệu Giữ chân khách hàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu trong thời điểm khủng hoảng kinh tếcàng gây khó khăn hơn cho doanh nghiệp (DN). Vì vậy, tạo được lượng
    khách hàng nhất định, giữ được lòng trung thành của họ đối với sản
    phẩm của DN là điều cấp thiết nhất trong giai đoạn hiện nay.
    Đọc E-paper
    Chân dung khách hàng tương lai
    Đặt vấn đề nhận diện khách hàng năm 2015, đa phần những người làm
    marketing cho rằng sẽ có những thay đổi lớn về tính cách của khách hàng.
    Thứ nhất, khách hàng sẽ khó tính hơn và đòi hỏi tinh tế hơn ở sản phẩm và
    dịch vụ mà DN cung cấp.
    Thứ hai, họ giàu có hơn nhưng tiêu xài chừng mực hơn, đặc biệt đòi hỏi về
    giá rẻ ngày càng nhiều. Thứ ba, khi có quá nhiều cơ hội trong việc lựa chọn
    thì lòng trung thành của khách hàng cũng giảm đi thấy rõ.
    Ở góc độ một nhà tư vấn chiến lược, ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, Chủ tịch
    CMO Council Worldwide tại Việt Nam, cho rằng, trong khủng hoảng, khách
    hàng sẽ giảm tiêu dùng hoang phí. Họ cẩn trọng trong quá trình thu thập
    thông
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...