Tài liệu Giữ chân khách hàng bằng 7P

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chúng ta thường nghĩ rằng mọi nỗ lực tiếp thị nhằm tạo ra khách hàng
    mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, thế giới đang có khuynh hướng
    chuyển sang môi trường kinh doanh dựa trên các mối quan hệ.
    Ngay cả những công ty sản xuất hàng tiêu dùng vốn không có quan hệ trực
    tiếp với khách hàng là những người sử dụng sản phẩm cuối cùng nay cũng
    khai thác các kênh truyền thông xã hội và trực tuyến để xây dựng quan hệ với
    những người mua hàng của họ. Trong thế giới đó, việc giữ lại khách hàng
    cũng quan trọng không kém việc tìm kiếm khách hàng mới. Theo các chuyên
    gia tiếp thị, để giữ chân khách hàng, các doanh nghiệp nên phối hợp áp dụng
    bảy yếu tố đều bắt đầu bằng chữ P trong tiếng Anh như được giới thiệu dưới
    đây
    1. People (con người). Đây là yếu tố quan trọng nhất. Để giữ chân khách
    hàng, doanh nghiệp cần phải xây dựng được các mối quan hệ tốt đẹp với họ.
    Hãy làm điều đó bằng cách đối xử với khách hàng như những vị khách quý,
    chứ không phải như với những người bỏ tiền mua hàng. Doanh nghiệp nên
    tuyển dụng những nhân viên biết quan tâm, chăm sóc đến người khác. Toàn
    doanh nghiệp đều có nghĩa vụ quan tâm đến khách hàng và chú trọng việc giữ
    chân khách hàng. Doanh nghiệp có thể bổ nhiệm một giám đốc cấp cao để
    giám sát vấn đề này và đó chính là lý do hiện nay ở khá nhiều công ty có chức
    danh giám đốc quan hệ khách hàng (Chief Customer Office – CCO).
    2. Product (sản phẩm). Đây là yếu tố quan trọng thứ hai. Nếu sản phẩm
    không đáp ứng được nhu cầu cơ bản của khách hàng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...