Luận Văn Gis và các bài toán giao thông

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Gis VÀ CÁC BÀI TOÁN GIAO THÔNG
    MỤC LỤC



    Phần 1 : Tổng quan về GIS 09
    Chương 1 : Giới thiệu về Hệ thống Thông tin Địa lý 10
    1.1 Giới thiệu 10
    1.2 Định nghĩa 11
    1.3 Ứng dụng của GIS 12
    1.3.1 Môi trường 12
    1.3.2 Công nghiệp và quy hoạch lãnh thổ 12
    1.3.3 Thống kê dân số 13
    1.3.4 Phát triễn nông thôn 13
    1.3.5 Giáo dục 13
    1.3.6 Nghiên cứu, dự báo 13
    1.3.7 Thiết lập bản đồ 13
    1.4 Thành phần của GIS 13
    1.4.1 Phần cứng 13
    1.4.1.1 Phụ hệ nhập dữ liệu 13
    1.4.1.2 Phụ hệ xuất dữ liệu 14
    1.4.2 Phần mềm 14
    1.4.3 Dữ liệu 14
    1.5 GIS làm việc như thế nào ? 16
    1.5.1 Quan hệ địa lý 17
    1.5.2 Mô hình Vector & Raster 17
    1.5.2.1 Mô hình Vector 17
    1.5.2.2 Mô hình Raster 17
    1.6 GIS và bản đồ 18
    1.7 Yêu cầu mô hình dữ liệu cho các hệ thống GIS 19
    1.8 Các thao tác trên bản đồ số 20
    1.8.1 Hiển thị bản đồ 21
    1.8.2 Kích hoạt các đối tượng trên bản đồ 21
    1.8.3 Các tính toán về mặt địa lý 22
    1.8.4 Phân tích mạng 22
    1.9 Cơ sở dữ liệu trong GIS 24
    1.10 Xu hướng phát triển của GIS 25

    Chương 2 : Định dạng VPF cho bản đồ số 26
    2.1 Giới thiệu . 27
    2.2 Đặc tính VPF 27
    2.3 Cấu trúc phân cấp của VPF . 28
    2.4 Các thành phần của mô hình dữ liệu. 28
    2.5 Các lớp đối tượng. 29
    2.5.1 Nút (Node) 30
    2.5.2 Cạnh (Edge) 30
    2.5.3 Mặt (Face) 31
    2.5.4 Chữ(Text) 31
    2.6 Cấu trúc địa hình học của VPF (VPF Topology). 32
    2.6.1 Cấp 0 32
    2.6.2 Cấp 1 và 2 33
    2.6.3 Cấp 3 34
    2.7 Mô hình dữ liệu của VPF 35
    2.7.1 Đối tượng Node 35
    2.7.2 Đối tượng Edge 35
    2.7.3 Đối tượng Face 36
    2.7.4 Đối tượng Ring 36
    2.7.5 Đối tượng Text 36
    2.7.6 Đối tượng Bound 36
    2.8 Cấu trúc topo Winged-Edge (Winged-Edge topology) 36


    Phần 2 : GIS và Các bài toán giao thông 39
    Chương 3 : GIS và các bài toán giao thông 40
    3.1 Tổng quan về các bài toán giao thông 41
    3.1.1 Giới thiệu 41
    3.1.2 Bài toán xe buýt 42
    3.1.3 Bài toán xe Taxi 44
    3.2 Vấn đề tìm đường trên bản đồ số 46
    3.2.1 Giới thiệu 46
    3.2.1.1 Bản đồ số 46
    3.2.1.2 Dữ liệu quét 46
    3.2.1.3 Dữ liệu hình học 47
    3.3 Sơ lược các phương pháp tìm đường 47
    3.3.1 Phương pháp giao đoạn thẳng 47
    3.3.2 Phương pháp đô thị có trọng số 47
    3.4 Phương pháp tìm kiếm 48
    3.4.1 Phương pháp vét cạn 48
    3.4.2 Phương pháp lập trình tuyến tính 48
    3.5 Giải thuật 49
    3.5.1 Dijkstra 49
    3.5.2 A*(AStar) 51
    3.6 Xây dựng tuyến xe buýt 51
    3.6.1 Giới thiệu 51
    3.6.2 Phân tích 54
    3.6.3 Vài nét trong việc tổ chức 55


    Phần 3 : Phân tích và Thiết kế phần mềm CityGuide 56
    Chương 4 : Phân tích và Thiết kế 57
    4.1 Sơ đồ Use Case 58
    4.2 Mô tả một số Use Case tiêu biểu 59
    4.2.1 Use case định vị bản đồ 59
    4.2.1.1 Mục đích 59
    4.2.1.2 Điều kiện 60
    4.2.2 Use case cập nhật lớp thông tin 61
    4.2.2.1 Mục đích 61
    4.2.2.2 Điều kiện 61
    4.2.3 Use case chọn chiều cho đường 62
    4.2.3.1 Mục đích 62
    4.2.3.2 Điều kiện 63
    4.2.4 Use case tìm đường đi ngắn nhất 63
    4.2.4.1 Mục đích 63
    4.2.4.2 Điều kiện 65
    4.2.5 Use case thiết lập tuyến xe buýt 65
    4.2.5.1 Mục đích 65
    4.2.5.2 Điều kiện 66
    4.3 Các lớp cài đặt 67

    Chương 5 : Đánh giá và kết luận 68
    5.1 Đánh giá đề tài 69
    5.2 Hướng phát triễn 69
    5.3 Kết luận 70
     
Đang tải...