Chuyên Đề Giới thiệu một số thí nghiệm và thao tác thực hiện thí nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả tiết dạy sinh

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NỘI DUNG:


    A. Giới thiệu chung:

    I. Nhiệm vụ:

    - Thực hiện chủ trương đổi mới nội dung và phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong thời kỳ CNH- HĐH đất nước.

    - Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh (HS) trong quá trình học tập.

    - Giúp HS và giáo viên (GV) có điều kiện tự kiểm tra lại kiến thức cơ bản và kỹ

    năng thực hành của mình.

    - Làm căn cứ đánh giá nhận thức và hiệu quả học tập của HS dễ dàng hơn.

    II. Mục tiêu: Qua thí nghiệm giúp HS

    - Hình thành kiến thức và kỹ năng mới.

    - Xây dựng thái độ niềm tỉn trong kỹ năng thực hành.

    - Rèn luyện khả năng tư duy giải quyết tình huấn.

    III. Yêu cầu:

    - Đảm bảo tính khoa học

    - Có điều kiện và theo yêu cầu tiết học thì tổ chức thực hiện thí nghiệm.

    IV. Các kỹ năng cơ bản cần rèn cho HS trong các tiết thực hành:

    1. Kỹ năng quan sát:

    - Biết quan sát tinh tường, tập trung, đi sâu vào những chi tiết tập trung vào những quan trọng nhất của đối tượng.

    - Từ quan sát mẫu vật phải liên hệ được với các sơ đồ, tranh vẽ

    - Sau quan sát phải biết miêu tả, trình bày được quá trình quan sát thí nghiệm.

    - Kèm theo quan sát là phát triển kỹ năng mô tả bằng ngôn ngữ để sử dụng các thuật ngữ sinh học ngày càng phong phú và chính xác hơn.

    - Cần tập dượt các kỹ năng thu lượm nhận dạng phân loạI các mẫu vật đơn giản. cố định mẫu sống, thói quen tự học, tự quan sát, bồI dưỡng ý thức bảo vệ môi trường.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...