Tiểu Luận Giới thiệu đề tài nghiên cứu marketing toàn cầu: Bệnh Viện Khách Sạn “ Pháp Việt”.

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục:
    Phần I: Tóm tắt qui trình nghiên cứu và vấn để nghiên cứu .3
    Bước một: Thảo luận nhóm và khám phá thực trạng bệnh viện khách sạn .4
    Bước thứ hai, đề ra vấn đề nghiên cứu và làm bảng câu hỏi 4
    Bước thứ ba, tiến hành đi khảo sát, phỏng vấn thông qua bảng câu hỏi .6
    Bước thứ tư, thu thập số liệu từ bảng câu hỏi, viết kết quả nghiên cứu 6
    Bước thứ năm, nêu ra những hạn chế .7
    Bước thứ sáu,đề xuất các giải pháp 7
    Phần II: Giới thiệu đề tài nghiên cứu: Bệnh Viện Khách Sạn
    “ Pháp Việt” 8
    Phần III: Kết quả nghiên cứu 10
    Phần IV: Kết luận 20
    Phần V. Hạn chế của đề tài 22
    Phần VI: Đề xuất các giải pháp .24














    Phần I: Tóm tắt qui trình nghiên cứu và vấn để nghiên cứu

    Bước một: Thảo luận nhóm và khám phá thực trạng bệnh viện khách sạn
    Sau khi nhận được được đề tài “ bệnh viện khách sạn” của thầy Đinh Tiên Minh. Nhóm chúng em đã tiến hành thảo luận nhóm, nhằm khám phá những thực trạng và những vấn đề hiện nay của bệnh viện khách sạn tại thành phố Hồ Chí Minh. Qua việc thảm luận nhóm và sử dụng các kỹ thuật thu thập dữ liệu bằng phương pháp định tính, nhóm chúng em đã khám phá ra rất nhiều vấn đề đối với các bệnh viện hiện nay ở thành phố Hồ Chí Minh ( cả bệnh viện khách sạn lẫn không phải bệnh viện khách sạn), đó là:
    · Những chuẩn mực nào mà một bệnh viện cần phải có để có thể đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân
    · Những việc gì mà bệnh viện hiện nay tại thành phố HCM đã làm được
    · Bệnh viện khách sạn là gì, nó hoạt động kinh doanh như thế nào
    · Cảm nhận của bệnh nhân đối với những bệnh viện khách sạn hiện nay
    · Và trong tương lai thì những bệnh viện khách sạn hiện nay nên được tổ chức kinh doanh như thế nào để có thể cạnh tranh với những bệnh viện mới được xây dựng và đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của bệnh nhân.


    Bước thứ hai, đề ra vấn đề nghiên cứu và làm bảng câu hỏi
    Sau đó, nhóm chúng em tiếp tục thu thập những dữ liệu thứ cấp thông qua mạng internet, những thông tin từ bạn bè và người thân. Từ những khám phá mang tính chủ quan và các thông tin thứ cấp sẵn có, chúng em đã thành lập một bảng câu hỏi (khoảng 19 câu) với hai vấn đề nghiên cứu, đó là:
    1. Thương hiệu của bệnh viện Pháp Việt
    2. Phát triển mô hình “khu nghỉ dưỡng cao cấp” của bệnh viện Pháp Việt
    Nguyên nhân chọn hai vấn đề nghiên cứu này để khảo sát đó là vì trong quá trình khám phá, thảo luận chúng em nhận ra người ta khó có thể nhận biết đâu là bệnh viện khách sạn kể cả khi đã sử dụng nó. Bên cạnh đó, một khám phá khác của chúng em đó là ý nghĩa thực sự của một bệnh viện khách sạn phải đi liền với khẩu hiệu sau: “ chữa trị - nghỉ dưỡng”. Một bệnh viện khách sạn thực sự đúng nghĩa không chỉ có chất lượng phục vụ tốt, trình độ chuyên môn y bác sĩ cao và cơ sở hạ tầng độc đáo mà điều quan trọng nhất đó là phát triển những “ khu nghỉ dưỡng” sang trọng cho bệnh nhân nói chung, và người lớn tuổi nói riêng. Ở các nước phát triển như Mỹ, Pháp hay cả những quốc gia láng giềng như Thái Lan, Singapore và Malaysia thì việc xây dựng bệnh viện khách sạn đã mang lại ý nghĩa thực sự của nó. Bên cạnh chất lượng chữa trị chuyên môn, họ đã xây dựng những trung tâm nghỉ dưỡng cao cấp nhằm phục vụ cho tất cả những ai có nhu cầu, không chỉ riêng bệnh nhân lớn tuối. Hệ quả của vấn để này là hằng năm họ đã thu hút được một lượng lớn bệnh nhân của các quốc gia láng giềng, làm tăng thu ngoại tệ cho quốc gia của họ.
    Trong khi đó ở Việt Nam, mô hình bệnh viện khách sạn chưa thật sự phát triển như tiềm năng sẵn có của nó. Và khi nhắc đến khu nghỉ dưỡng thì người dân chỉ nghỉ đó là khu dành cho người già. Trước những thực trạng như vậy, chúng em đã mạnh dạn thực hiện một bảng câu hỏi ( khoảng 19 câu) để khảo sát xem những bệnh viện khách sạn hiện nay tại Tp.HCM hoạt động đến mức nào và trong tương lai để có thể cạnh tranh gay gắt với vô số bệnh viện khách sạn khác cả trong lẫn ngoài nước thì việc phát triển “ khu nghỉ dưỡng” có phải là giải pháp hay không.
    Để tiện cho quá trình nghiên cứu thì chúng em đã lấy cái tên cụ thể cho bệnh viện khách sạn đó là bệnh viện Pháp Việt (FV), nguyên nhân chọn là do bệnh viện Pháp Việt là một trong những bệnh viện khách sạn có chất lượng phục vụ hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh, bệnh viện còn được hình thành một thời gian dài (khoảng 10 năm). Do vậy sẽ rất thuận tiện trong vấn đề nghiên cứu.
    Đối với vấn đề nghiên cứu thứ nhất: “Thương hiệu của bệnh viện Pháp Việt”. Sẽ giúp chúng em có cái nhìn khái quát về một trong những bệnh viện khách sạn tốt nhất hiện nay tại Tp.HCM và xem nó hoạt động tốt đến mức nào.
    Đối với vấn đề nghiên cứu thứ hai: “Phát triển mô hình “khu nghỉ dưỡng cao cấp” của bệnh viện Pháp Việt”, nguyên nhân là do hiện nay có rất nhiều bệnh viện khách sạn khác mọc lên và cạnh tranh với Pháp Việt như Vũ Anh, Tim Tâm Đức . Như vậy với sự cạnh tranh đó thì trong tương lai để có thể đứng vững trên thị trường bệnh viện thì Pháp Việt nói riêng và những bệnh viện khách sạn khác nói chung sẽ phát triển đến giai đoạn thứ hai của bệnh viện khách sạn thực sự - đó là xây dựng các “khu nghỉ ngưỡng” cao cấp.

    Bước thứ ba, tiến hành đi khảo sát, phỏng vấn thông qua bảng câu hỏi
    Ở bước này thì nhóm chúng em tiến hành chọn mẫu một cách có chất lượng, đối tượng nghiên cứu thường là giới trung niên (30 trở lên) hoặc thấp nhất là 25 trở lên – đó là những người có khả năng tạo thu nhập trong gia đình, ngoài ra mức thu nhập của tất cả các thành viên trong gia đình người được phỏng vấn phải từ khá giả trở lên ( từ 5 triệu trở lên)
    Địa điểm khảo sát là những khu vực nằm gần các bệnh viện trung tâm thành phố như quận 7, quận 5, quận 10 ( các bệnh viện Hùng Vương, Pháp Việt, Tim Tâm Đức, Chợ Rẫy, Từ Dũ )

    Bước thứ tư, thu thập số liệu từ bảng câu hỏi, viết kết quả nghiên cứu
    Bước này, nhóm chúng em sử dụng excel là chính để tổng hợp số liệu, vẽ bảng và diễn giải các số liệu

    Bước thứ năm, nêu ra những hạn chế trong quá trình đi khảo sát và chất lượng của mẫu nghiên cứu

    Bước thứ sáu, nhóm em đề xuất ra một số giải pháp để hoàn thiện hơn cho việc nghiên cứu và các giải pháp cho bệnh viện Pháp Vi
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...