Luận Văn Giới thiệu chung Bài làm: Lời mở đầu: Trong nền kinh tế hiện nay thì quảng cáo thương mại là một tro

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Giới thiệu chung Bài làm: Lời mở đầu: Trong nền kinh tế hiện nay thì quảng cáo thương mại là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng để các doanh nghiệp cạnh tranh với nh
    Giới thiệu chung

    Bài làm:
    Lời mở đầu:

    Trong nền kinh tế hiện nay thì quảng cáo thương mại là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng để các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau nhằm quảng bá sản phảm của mình, tìm kiếm đối tác cũng như đạt doanh số bán hàng cao. Quảng cáo như là một nhu cầu tất yếu của thương nhân trên con đường phát triển, nên những quy định chặt chẽ của pháp luật là rất cần thiết để quản lý hoạt động quảng cáo thương mại, không để xẩy ra sự bừa bãi gây ra những hậu quả tiêu cực cho xã hội cũng như những người tiêu dùng. Đặc biệt là liên quan đến những sản phẩm có tác động khá lớn tới sức khỏe người dân cũng như nhu cầu sử dụng nó trong xã hội như rượu, thuốc lá điếu và sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em.
    I - Một số khái niệm chung
    1. Quảng cáo thương mại
    Để hiểu được quảng cáo thương mại là gì thì trước tiên ta cần hiểu được vấn đề hoạt động xúc tiến thương mại, hoạt động xúc tiến thương mại được tiếp cận dưới nhiều góc độ khác nhau, nhưng ở dưới góc độ pháp lý thì luật thương mại 2005 tại khoản 3 điều 10 quy định: “xúc tiến thương mại là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ, bao gồm hoạt động khuyến mại, trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ và hội chợ, triển lãm thương mại”.
    Nên “Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ của mình”(điều 102). Ta cần chú ý để phân biệt hoạt động quảng cáo thương mại với những hình thức xúc tiến thương mại khác cung có mục đích giới thiệu hàng hóa, dịch vụ như trưng bày, giới thiệu hàn hóa, hội chợ triển lãm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...