Tiểu Luận giới thiệu cho các bạn một cách cụ thể về nguyên lý , mạch điện của các cảm biến trên xe hiện đại

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    5.3 Các loại cảm biến
    5.3.1 Cảm biến đo lưu lượng khí nạp
    Để xác định lượng khí nạp ( lượng gió ) đi vào xylanh trong L – Jetronic, người ta
    sử dụng các loại cảm biến khác nhau, nhưng ta có thể phân loại như sau :
    A. Cảm biến đo gió kiểu cánh trượt ( đời 80 đến 95)
    Đo lưu lượng khí nạp với thể tích dòng khí (Cánh trượt, kaman ) và đo lưu lượng bằng khối lượng dòng khí ( dây nhiệt )
    Cảm biến đo gió kiểu cánh trượt được sử dụng trên hệ thống L-Jectronic để nhận biết thể tích nạp đi vào xy lanh động cơ. Nó là một trong những cảm biến quan trọng nhất. Tín hiệu thể tích gió được sử dụng để tính toán kượng xăng phun cơ bản và góc đánh lửa sớm cơ bản. Hoạt động của nó dựa vào nguyên lý dùng điện áp kế có điện trở thay đổi kiểu trượt
    a. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động
    Bộ đo gió kiểu trượt bao gồm cánh đo gió được giữ bằng lò xo hoàn lực, cánh giảm chấn, buồng giảm chấn, cảm biến không khí nạp, vít chỉnh cầm chừng , mạch gió phụ, điện áp kế kiểu trượt được gắn đồng trục với cánh đo gió và một công tắc bơm xăng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...