Tài liệu Giáo trình marketing nông nghiệp

Thảo luận trong 'Nông - Lâm - Ngư' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập vào nền kinh tế Thế giới, nông nghiệp nước nhà đang đứng trước những cơ hội và thách thức rất lớn.

    Để quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh nông – lâm – ngư nghiệp có hiệu quả, nhu cầu được học tập và trang bị những kiến thức lý thuyết và thực hành Marketing nông nghiệp đang đặt ra hết sức cấp thiết.

    Cuốn sách “Marketing nông nghiệp” do tập thể giáo viên Bộ môn Quản trị kinh doanh – Khoa Kinh tế và phát triển nông thôn – Trường Đại học Nông nghiệp I – Hà Nội biên soạn, được dùng làm tài liệu giảng dạy và học tập cho giáo viên và sinh viên chuyên ngành kinh tế nông nghiệp và quản trị kinh doanh nông nghiệp. Ngoài ra cuốn sách cũng có thể là tài liệu bổ ích cho các giáo viên và sinh viên các chuyên ngành khác có liên quan, các cán bộ nghiên cứu và các cán bộ hoạt động thực tiễn trong ngành nông – lâm – ngư nghiệp, các nhà hoạch định chính sách và quản lý nông nghiệp.


    Giáo trình marketing nông nghiệp gồm 10 chương :

    - Chương I : Các khái niệm cơ bản về marketing , đặc điểm và chức năng công nghiệp của marketing nông nghiệp

    - Chương II : Thị trường nông sản hàng hóa và định hướng hoạt động marketing kinh doanh nôn nghiệp

    - Chương III : Chiến lược sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệp

    - Chương IV : Chiến lược giá cả nông sản hàng hóa trong kinh doanh nông nghiệp

    - Chương V : Chiến lược phân phối nông sản hàng hóa

    - Chương VI : Chiến lược hỗ trợ markeitng nông nghiệp

    - Chương VII : Marketing dịch vụ trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp

    - Chương VIII : Marketing xuất khẩu nông sản

    - Chương IX : Marketing một số hàng hóa nông sản chủ yếu của Việt Nam

    - Chương X : Tổ chức bộ máy hoạt động marketing và đánh giá hoạt động marketing trong doanh nghiệp


    Những nội dung được đề cập trong cuốn sách ngoài những nguyên lý cơ bản và hệ thống của khoa học Marketing, cuốn sách đã bước đầu nêu được những đặc điểm cơ bản và sự vận dụng khoa học Marketing trong hoạt động thực tiễn của nền nông nghiệp Việt Nam khi tham gia vào nền kinh tế thị trường.

    Tham gia biên soạn là những giảng viên có nhiều năm giảng dạy Marketing nông nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...