Tài liệu Giáo trình lý thuyết ô tô( HVKT)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang

    Bài mở đầu.                                                                                                       2
    Chương 1. Lực và mô men tác dụng lên ôtô. 5
    1.1. Động cơ đốt trong - nguồn năng lượng. 5
    1.2. Tổn thất công suất trong hệ thống truyền lực. 9
    1.3. Sự tác dụng tương hỗ giữa bánh xe với mặt đường. 10
    1.4. Lực kéo trên các bánh xe chủ động. 12
    1.5. Sức cản mặt đường. 15
    1.6. Phương trình động lực học chuyển động thẳng của ôtô. 24
    Chương II. Tính toán sức kéo cho ôtô. 34
    2.1. Các dạng tính toán sức kéo 34
    2.2. Xây dựng đặc tính kéo và đặc tính động lực học của xe. 36
    Chương III. Lý thuyết phanh ôtô.
    3.1. Khái niệm chung về quá trình phanh. 44
    3.2. Phương trình động lực học của xe khi phanh. 46
    3.3. Sử dụng trọng lượng bám trong quá trình phanh. 48
    3.4. Các thông số đánh giá chất lượng phanh. 52
    3.5. Ảnh hưởng của các yếu tố sử dụng đến quãng đường phanh. 58
    Chương IV. Lý thuyết quay vòng và ổn định chuyển động của xe.
    4.1. Các phương pháp quay vòng. 60
    4.2. Động học quay vòng của xe bánh hơi. 61
    4.3. Xác định bán kính quay vòng nhỏ nhất và chiều rộng hành lang quay vòng63
    4.4. Động lực học của xe khi quay vòng. 65
    4.5. Ổn định chuyển động thẳng của xe. 66
    4.6. Dao động của bánh xe dẫn hướng. 75
    4.7. Ổn định trượt và ổn định lật của xe khi chuyển động thẳng và quay vòng. 79
    Chương V. Độ êm dịu chuyển động của ôtô.
    5.1. Khái niệm chung về độ êm dịu chuyển động. 88
    5.2. Các dạng dao động của thùng xe. 90
    5.3. Các thông số đánh giá độ êm dịu chuyển động. 91
    Chương VI. Tính năng thông qua của ôtô.
    6.1. Khái niệm về tính năng thông qua (TNTQ) của ôtô. 94
    6.2. Đánh giá tính năng thông qua prôphin. 95
    6.3. Đánh giá TNTQ bề mặt tựa. 99
    6.4. Các chỉ tiêu chung để đánh giá TNTQ. 100
    6.5. Yếu tố động lực học ảnh hưởng đến TNTQ của ôtô. 100
    6.6. Các yừu tố kết cấu ảnh hưởng đến tính năng thông qua của xe 101
    6.7. Khả năng vượt tường chắn và hào của xe. 102
    6.8. So sánh TNTQ căn cứ vào các thông số kết cấu của ôtô. 106
    Tài liệu tham khảo.






    LithuyetOto
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...