Luận Văn Giao nhận và vấn đề quản lý nhà nước về giao nhận

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giao nhận và vấn đề quản lý nhà nước về giao nhận

    Trang
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ GIAO NHẬN 3
    I. Một số nội dung cơ bản về giao nhận 31. Khái niệm giao nhận và vai trò của giao nhận trong
    thương mại quốc tế 3
    2. Khái niệm người giao nhận 6
    3. Quyền hạn, nghĩa vụ và trách nhiệm của người giao nhận 7
    II. Các dịch vụ giao nhận 151. Khi thay mặt người gửi hàng 15
    2. Khi thay mặt người nhận hàng 16
    3. Gom hàng 17
    4. Dịch vụ đối với hàng hóa đặc biệt 21
    5. Dịch vụ khác 21
    III. Các mối quan hệ của người giao nhận 211. Chính phủ và các nhà đương cục khác 23
    2. Khu vực tư nhân 23
    3. Giữa những người giao nhận với nhau 24
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI
    HOẠT ĐỘNG GIAO NHẬN 25
    I. Tính tất yếu phát triển ngành giao nhận và quá trình hình thành
    phát triển ngành giao nhận ở Việt Nam 25
    1. Tính tất yếu phát triển ngành giao nhận ở Việt Nam 25
    2. Sơ lược quá trình hình thành, phát triển ngành giao nhận 28
    II. Hoạt động của thị trường giao nhận những năm qua 31
    III. Thực trạng về quản lý Nhà nước đối với hoạt động giao nhận 341. Về vấn đề ban hành luật, văn bản dưới luật 34
    2. Về vấn đề quản lý hoạt động của các doanh nghiệp 41
    3. Về vấn đề bảo hộ các doanh nghiệp trong nước 44
    4. Về vấn đề cấp giấy phép kinh doanh 45
    5. Về vấn đề phối hợp giữa Nhà nước và VIFFAS trong việc tạo dựng
    và cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp 47
    CHƯƠNG III: NHỮNG BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU LỰC
    QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG GIAO NHẬN 52
    I. Nhận xét và đánh giá chung quản lý Nhà nước về giao nhận 52
    1. Ưu điểm 52
    2. Nhược điểm 54
    II. Thuận lợi và khó khăn trong việc phát triển dịch vụ giao nhận ở Việt Nam
    1. Thuận lợi 57
    2. Khó khăn 59
    III. Những biện pháp nhằm nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước
    đối với hoạt động giao nhận 62
    1. Thay đổi nhận thức về hoạt động giao nhận 62
    2. Hoàn thiện luật và ban hành các văn bản dưới luật 63
    3. Cần có nghị quản lý các hoạt động giao nhận 66
    4. Tăng cường quản lý hoạt động của các doanh nghiệp 67
    5. Cần có cơ quan chuyên trách quản lý đối với hoạt động giao nhận 68
    6. Cải cách thủ tục hành chính 69
    7. Có chính sách đầu tư nước ngoài hợp lý trong lĩnh vực giao nhận 71
    8. Phát huy năng lực họat động của VIFFAS 72
    9. Kiện toàn đội ngũ cán bộ 75
    10. Các giải pháp khác 76
    KẾT LUẬN 77
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
    Mục tiêu hoạt động của VIFFAS, Quy chế hội viên, Quyền lợi và nghĩa vụ của hội viên.

    [HR][/HR]​
     
Đang tải...