Báo Cáo Giáo dục và đào tạo lâm nghiệp ở việt nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Phần 1. Khung thể chế và chính sách về giáo dục và đào tạo lâm nghệp
    5
    1. Một số điểm của Luật giáo dục năm 2005 liên quan đến giáo dục và đào tạo lâm nghiệp 5
    1.1. Những vấn đề chung .5
    1.2. Yêu cầu giáo dục đại học 5
    1.3. Giáo dục nghề nghiệp .8
    2. Chiến lược và chính sách về giáo dục và đào tạo lâm nghiệp 9
    2.1. Những nhiệm vụ và giải pháp phát triển giáo dục từ nay đến năm 2020 .9
    2.2. Các văn bản của Nhà nước liên quan đến giáo dục và đào tạo lâm nghiệp 10
    2.3. Chương trình giáo dục, đào tạo và khuyến lâm trong Dự thảo Chiến lược phát triển
    lâm nghiệp giai đoạn 2006 – 2020. 14
    Phần 2: Hệ Thống Giáo Dục và Đào Tạo Ở Việt Nam . 18
    1. Những vấn đề chung . 18
    2. Tình hình công tác đào tạo đại học và sau đại học . 18
    2.1. Tình hình chung của công tác đào tạo đại học và sau đại học 18
    2.2. Kết quả đào tạo đại học về lâm nghiệp .20
    2.3. Kết quả đào tạo sau đại học về lâm nghiệp .21
    2.4. Hiện trạng mạng lưới đào tạo đại học và sau đại học về lâm nghiệp .22
    2.5. Tình hình sử dụng cán bộ lâm nghiệp bậc đại học và sau đại học 22
    3. Đào tạo sau đại học . . 23
    3.1. Bậc đào tạo và yêu cầu chất lượng .23
    3.2. Chương trình và ngành nghề đào tạo 25
    3.3. Tình hình học viên 29
    3.4. Kế hoạch tuyển sinh sau đại học .33
    3.5. Công tác bồi dưỡng sau đại học 33
    4. Đào tạo đại học . . 35
    4.1. Loại hình đào tạo 35
    4.2. Yêu cầu chất lượng đào tạo .35
    4.3. Chương trình đào tạo 43
    4.4. Tình hình tốt nghiệp của sinh viên 47
    4.5. Tổ chức và nhân lực của các cơ quan đào tạo lâm nghiệp 51
    5. Giáo dục nghề nghiệp . 53
    5.1. Đào tạo trung cấp chuyên nghiệp 53
    5.2. Dạy nghề .58
    6. Đào tạo lại và bồi dưỡng . 65
    6.1. Các dạng đào tạo và yêu cầu chất lượng .65
    6.2. Tổ chức đào tạo .65
    6.3. Chương trình của một số khoá bồi dưỡng 66
    6.4. Người học .66
    7. Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực lâm nghiệp giai đoạn 2006 – 2010 . 67
    7.1. Mục tiêu chung .67
    7.2. Mục tiêu cụ thể 67
    7.3. Kế hoạch đào tạo .67
    7.4. Các giải pháp thực hiện kế hoạch đào tạo 2006 - 2010 69
    Phần 3: Đào Tạo Khuyến Lâm . 73
    1. Hệ thống đào tạo khuyến lâm . . 73
    1.1. Tình hình chung 73
    1.2. Hệ thống đào tạo khuyến lâm .74
    1.3. Những trở ngại và thách thức trong đào tạo khuyến lâm 75
    Nhu cầu đào tạo công nhân kỹ thuật và khả năng đáp ứng: 75
    2. Phương pháp đào tạo khuyến lâm . . 78
    2.1. Đào tạo tập huấn viên (ToT) .79
    Cán bộ huyện .81
    2.2. Đào tạo và chuyển giao kiến thức cho nông dân 83
    Phần 4: Kinh Nghiệm Phát Triển Chương Trình Có Sự Tham Gia Trong Đào Tạo Lâm Nghiệp . 88
    1. Phát triển chương trình có sự tham gia (PCD) . 88
    1.1. Giới thiệu phát triển chương trình có sự tham gia (PCD) .88
    1.2. Phương pháp phát triển chương trình đào tạo lâm nghiệp ở Việt Nam 92
    1.3. Quá trình phát triển chương trình có sự tham gia ở Việt Nam .95
    1.4. Bài học kinh nghiệm PCD cho đào tạo lâm nghiệp ở Việt Nam 109
    2. Phát triển chương trình đào tạo khuyến lâm .110
    2.1. Đánh giá nhu cầu đào tạo khuyến lâm 110
    2.2. Thiết kế chương trình khóa đào tạo ngắn hạn .114
    2.3. Phương pháp dạy học lấy học viên làm trung tâm 120
    2.4. Đánh giá khoá đào tạo 123
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...