Thạc Sĩ Giáo dục nhân quyền trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam. Một số vấn đề lý luận và thực tiễn

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 3/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    Trang phu ̣ bìa
    Lời cam đoan
    Mục lục
    Danh mu ̣c các chữ viết tắt

    MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: GIÁO DỤ C NHÂN QUYỀN LÀ MỘT NỘI DUNG THIẾT
    YẾU TRONG HỆ THỐNG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở
    VIỆT NAM 9
    1.1. Lý luận chung về vấn đề giáo dục nhân quyền 9
    1.1.1. Sự cần thiết của Giáo dục nhân quyền . 9
    1.1.2. Mục tiêu của Giáo dục nhân quyền 14
    1.1.3. Nội dung Chương trình Giáo dục nhân quyền . 17
    1.1.4. Các nguyên tắc của hoạt động giáo dục nhân quyền . 17
    1.2. Liên Hợp Quốc với vấn đề giáo dục nhân quyền . 18
    1.2.1. Những hoạt động thúc đẩy giáo dục nhân quyền của Liên Hợp Quốc . 18
    1.2.2. Những quy định, chuẩn mực pháp lý quốc tế về giáo dục nhân quyền 20
    1.3. Sự cần thiết của hoạt động giáo dục nhân quyền trong hệ thống
    các trường đại học ở Việt Nam 25
    1.3.1. Giáo dục đại học và vấn đề nhân quyền, giáo dục nhân quyền ở
    Việt Nam 25
    1.3.2. Sự cần thiết của việc giáo dục nhân quyền trong hệ thống các
    trường đại học ở Việt Nam . 29

    Chương 2: THỰC TRẠNG GIÁO DỤ C NHÂN QUYỀN TRONG HỆ
    THỐNG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY 37
    2.1. Quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam
    về hoạt động giáo dục nhân quyền và cơ sở pháp lý của Nhà nước
    cho hoạt động giáo dục nhân quyền ở Việt Nam . 372.1.1. Quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam
    về hoạt động Giáo dục nhân quyền 37
    2.1.2. Cơ sở pháp lý cho hoạt động giáo dục nhân quyền ở Việt Nam . 40
    2.2. Thực trạng giáo dục nhân quyền trong hệ thống các trường đại
    học ở Việt Nam hiện nay 45
    2.2.1. Thực trạng giáo dục nhân quyền trong các trường đại học đào tạo
    chuyên ngành Luật ở Việt Nam . 46
    2.2.2. Thực trạng giáo dục nhân quyền trong các trường đại học không
    chuyên luật . 63
    2.3. Nguyên nhân dẫn đến những hạn chế của hoạt động giáo dục
    nhân quyền trong hệ thống các trường đại học ở nước ta 69


    Chương 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY
    GIÁO DỤ C NHÂN QUYỀN Ở NƯỚC TA NÓI CHUNG,
    TRONG HỆ THỐNG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT
    NAM NÓI RIÊNG 72
    3.1. Nhóm giải pháp chung nhằm thúc đẩy nền giáo dục nhân quyền
    trong phạm vi cả nước 73
    3.1.1. Cần phải có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của hoạt động
    giáo dục nhân quyền ở nước ta 73
    3.1.2. Nghiên cứu xây dựng chiến lược/kế hoạch hành động quốc gia về
    giáo dục nhân quyền . 74
    3.1.3. Cần thiết phải đưa môn học nhân quyền vào chương trình giáo
    dục chính thức trong hệ thống giáo dục quốc dân . 75
    3.1.4. Đầu tư nguồn nhân lực và tài chính cho hoạt động giáo dục nhân quyền . 76
    3.1.5. Đẩy mạnh hợp tác, trao đổi kinh nghiệm quốc tế trên lĩnh vực
    giáo dục nhân quyền . 77
    3.2. Nhóm giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động giáo dục nhân quyền
    trong hệ thống các trường đại học của Việt Nam 783.2.1. Đưa môn học về nhân quyền với nội dung thích hợp vào chương
    trình đào tạo của các trường đại học ở Việt Nam 79
    3.2.2. Tạo tiền đề về cơ sở vật chất cho hoạt động giáo dục nhân quyền
    trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam 80
    3.2.3. Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên có kiến thức chuyên môn phục
    vụ công tác giáo dục nhân quyền trong hệ thống các trường đại học . 82
    3.2.4. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực nhân
    quyền và giáo dục nhân quyền trong các trường đại học . 83
    3.2.5. Một số các giải pháp khác 85

    KẾT LUẬN 86
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 88
     
Đang tải...