Thạc Sĩ Giáo dục hướng nghiệp cho HS THPT KV Hà Nội qua tham vấn nghề

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 14/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    iii

    MỤC LỤC
    LỜI CAM ĐOAN i
    LỜI CẢM ƠN . ii
    1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI 1
    2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU . 3
    3. KHÁCH THỂ VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU 3
    3.1. KHÁCH THỂ NGHIÊN CỨU . 3
    3.2. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU 4
    4. GIẢ THUYẾT KHOA HỌC 4
    5. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU . 4
    6. PHẠM VI NGHIÊN CỨU 4
    7. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 4
    7.1. PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN . 4
    7.1.1. Tiếp cận theo Lý thuyết hoạt động . 4
    7.1.2. Tiếp cận theo Quan điểm hệ thống - cấu trúc 5
    7.1.3. Tiếp cận theo năng lực . 5
    7.2. CÁC PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 5
    7.2.1. Phương pháp nghiên cứu lí luận . 5
    7.2.2. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn . 6
    8. NHỮNG LUẬN ĐIỂM CƠ BẢN CẦN BẢO VỆ . 8
    9. NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN . 9
    10. CẤU TRÚC CỦA LUẬN ÁN . 9
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP QUA
    THAM VẤN NGHỀ Ở TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 10
    1.1. LỊCH SỬ NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ . 10
    1.1.1. Nghiên cứu trên thế giới . 10
    1.1.2. Nghiên cứu ở Việt Nam . 14
    1.2. GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP Ở TRUNG HỌC PHỔ THÔNG . 21
    1.2.1. Quan niệm về giáo dục hướng nghiệp 21
    1.2.2. Giáo dục THPT trong hệ thống giáo dục quốc dân 23 iv

    1.2.3. Đặc điểm tâm –sinh lý của HS THPT ảnh hưởng đến sự lựa chọn nghề . 23
    1.2.4. Quá trình GDHN ở THPT 25
    1.3. GDHN QUA THAM VẤN NGHỀ Ở THPT 28
    1.3.1. Quan niệm về tham vấn nghề . 28
    1.3.2. GDHN qua tham vấn nghề ở THPT . 33
    1.3.3. Ưu thế và hạn chế của GDHN qua tham vấn nghề ở THPT . 41
    1.3.4. Mối quan hệ giữa con đường tham vấn nghề với các con đường GDHN
    khác . 43
    1.4. NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUÁ TRÌNH GDHN QUA THAM
    VẤN NGHỀ . 45
    1.4.1. Yếu tố thuộc về nhà tham vấn (GV) 45
    1.4.2. Yếu tố thuộc về HS 46
    1.4.3. Yếu tố thuộc về nhà trường 47
    1.4.4. Các yếu tố khác 47
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC
    SINH QUA THAM VẤN NGHỀ Ở TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 50
    2.1.1. Mục đích khảo sát . 50
    2.1.2. Đối tượng khảo sát . 50
    2.1.3. Nội dung khảo sát . 50
    2.1.4. Phương pháp khảo sát 50
    2.1.5. Thời gian khảo sát 51
    2.1.6. Xử lí kết quả khảo sát . 51
    2.2. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỰC TRẠNG GDHN QUA THAM VẤN NGHỀ
    Ở CÁC TRƯỜNG THPT KV HÀ NỘI . 52
    2.2.1. Thực trạng GDHN ở các trường THPT KV Hà Nội 52
    2.2.2. Thực trạng tham vấn nghề ở trường THPT KV Hà Nội 57
    2.3. NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN THỰC TRẠNG VÀ BIỆN PHÁP
    KHẮC PHỤC 77
    2.3.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến tham vấn nghề ở THPT KV Hà Nội 77
    2.3.2. Những khó khăn khi tổ chức tham vấn nghề ở các trường THPT KV Hà
    Nội 80 v

    2.3.3. Biện pháp khắc phục khó khăn 81
    CHƯƠNG 3: QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG THAM VẤN NGHỀ TRONG GIÁO
    DỤC HƯỚNG NGHIỆP Ở TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 85
    3.1. NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG VÀ THỰC HIỆN QUY TRÌNH HOẠT
    ĐỘNG THAM VẤN NGHỀ TRONG GHDN 85
    3.1.1. Nguyên tắc xây dựng quy trình hoạt động tham vấn nghề . 85
    3.1.2. Nguyên tắc thực hiện quy trình hoạt động tham vấn nghề trong GDHN 86
    3.2. QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG THAM VẤN NGHỀ VÀ HƯỚNG DẪN
    THỰC HIỆN QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG THAM VẤN NGHỀ . 87
    3.2.1. Quy trình hoạt động tham vấn nghề . 87
    3.2.2. Hướng dẫn thực hiện quy trình hoạt động tham vấn nghề . 89
    3.3. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG THAM VẤN
    NGHỀ CÓ HIỆU QUẢ . 109
    3.3.1. Về phía nhà trường: 109
    3.3.2. Về phía giáo viên: . 110
    3.3.3. Về phía HS . 111
    3.4. THỰC HIỆN MẪU QUY TRÌNH THAM VẤN NGHỀ . 111
    3.4.1. Mô tả quy trình tham vấn cho nhóm HS 112
    3.4.2. Mô tả quy trình tham vấn cho cá nhân HS . 118
    CHƯƠNG 4: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM . 124
    4.1. KHÁI QUÁT QUÁ TRÌNH THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM . 124
    4.1.1. Mục đích thực nghiệm 124
    4.1.2. Đối tượng thực nghiệm và thời gian tiến hành thực nghiệm 124
    4.1.3. Nội dung thực nghiệm 125
    4.1.4. Phương pháp thực nghiệm 125
    4.1.5. Quy trình thực nghiệm . 126
    4.1.6. Tiêu chí và thang đánh giá . 130
    4.2. PHÂN TÍCH KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM . 135
    4.2.1. Phân tích kết quả thực nghiệm đợt 1 135
    4.2.2. Phân tích kết quả thực nghiệm đợt 2 148
    4.2.3. Nhận định chung 158 vi

    4.3. MÔ TẢ MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP THỰC NGHIỆM . 160
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ . 165
    DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH LIÊN QUAN ĐẾN 169
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 170
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...