Tiểu Luận Giáo dục - đào tạo sau phổ thông

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận môn học
    Phân tích những ưu thế của “Giáo dục hướng vào quá trình hình thành con người” trong khung cảnh thời đại mới.​
    Mở đầu​“Giáo dục hướng vào quá trình hình thành con người” trong khung cảnh thời đại mới có tầm quan trọng, có tính tất yếu. bởi lẽ: Khung cảnh thời đại mới trên thế giới, đó là tiến bộ vượt bậc của công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông, với xu thế toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ. Trong nước, đó là thành quả của quá trình chuyển dịch sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, của sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa và từng bước phát triển kinh tế tri thức. Nền kinh tế dựa trên sử dụng kiến thức, thông tin là tài nguyên lớn nhất. Xã hội yêu cầu người lao động là những người có ý tưởng sáng tạo. Giáo dục đáp ứng với sự thay đổi của xã hội cần phải có những đổi mới cơ bản, đột phá. Mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục đều phải thay đổi để đáp ứng được yêu cầu mới của thời đại, để đào tạo ra những con người phát triển toàn diện. Phải xây dựng “Giáo dục hướng vào quá trình hình thành con người”. Đây là sự chuyển biến vào một hướng sư phạm mới, chuyển từ giáo dục hướng vào mục tiêu sang giáo dục hướng vào quá trình hình thành nhân cách con người. Về bản chất, dạy học chính là hoạt động nhận thức của người học, đây chính là yếu tố cốt lõi nhất dẫn đến đổi mới phương pháp dạy học, hay còn gọi định hướng về mục tiêu sẽ kéo theo định hướng về phương pháp. Mục tiêu đào tạo con người phát triển toàn diện, giáo dục hướng vào quá trình hình thành con người kéo theo việc đổi mới phương pháp dạy học, làm cho người học chủ động, tích cực, chiếm lĩnh tri thức, nghiên cứu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...