Tiểu Luận : Giáo dục đạo đức học sinh qua tiết thực hành đạo đức.

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    II. ĐẶT VẤN ĐỀ
    Việc giáo dục đạo đức cho HS là mặt trận hàng đầu của trường phổ thông. Đặc biệt trường Tiểu học lại càng quan trọng, vì người xưa đã dạy:
    “ Dạy con từ thủa còn thơ”. Việc giáo dục đạo đức ở trường Tiểu học thông qua tiết dạy đạo đức là vô cùng cần thiết.
    Mỗi bài Đạo đức ở trường Tiểu học, được thực hiện trong hai tiết dạy: Tiết kể chuyện và tiết thực hành.
    Nhờ tiết kể chuyện học sinh nhận ra được các mẫu hành vi và chuẩn mực đạo đức cần cung cấp.
    Nhờ tiết thực hành các em được giải quyết một số tình huống của chuẩn mực đạo đức, và các em được tập luyện dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Hai tiết này có quan hệ mật thiết với nhau, hỗ trợ cho nhau, tiết kể chuyện chuẩn bị cho tiết thực hành, và tiết thực hành dựa vào tiết kể chuyện để củng cố tiết kể chuyện.
    Chính vì để giúp các em hình thành được những thao tác, những hành động phù hợp với mẫu hành vi, chuẩn mực rút ra từ tiết kể chuyện về đạo đức, làm cơ sở hình thành thói quen đạo đức hàng ngày, thì bằng những hình thức sinh động gây hứng thú cho các em trong tiết luyện tập ( tiết 2) đóng vai trò quan trọng.
    Khi chuẩn mực hành vi đạo đức mà các em nhận được ở tiết 1, thông qua tiết luyện tập và trở thành thói quen hành vi đạo đức hằng ngày của các em thì bài dạy có hiệu quả nhất.
    Đó là lý do vì sao tôi chọn đề tài:
    “ Giáo dục đạo đức học sinh qua tiết thực hành Đạo đức”

    Giới hạn của đề tài:
    Đề tài chỉ dừng ở phạm vi học sinh lớp 4, cụ thể là học sinh lớp 4/3 thông qua 15 câu chuyện đạo đức trong sách giáo khoa hiện hành.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...