Tiến Sĩ Giáo dục đạo đức công vụ cho học viên trường chính trị cấp tỉnh khu vực miền núi phía Bắc

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 21/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    iii
    MỤC LỤC

    LỜI CAM ĐOAN i
    LỜI CẢM ƠN . ii
    MỤC LỤC iii
    DANH MỤC CÁC BẢNG vii
    DANH MỤC CÁC HÌNH . x
    MỞ ĐẦU . 1
    Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CÔNG VỤ
    CHO HỌC VIÊN TRONG QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ BỒI DƯỠNG
    Ở TRƯỜNG CHÍNH TRỊ CẤP TỈNH 7
    1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề 7
    1.1.1. Các nghiên cứu về giáo dục đạo đức 7
    1.1.2. Các nghiên cứu về giáo dục đạo đức công vụ cho cán bộ, công chức . 10
    1.2. Một số khái niệm cơ bản của đề tài 17
    1.2.1. Đạo đức công vụ . 17
    1.2.2. Giáo dục đạo đức công vụ 20
    1.2.3. Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức . 23
    1.3. Cơ sở về đạo đức công vụ của cán bộ, công chức . 25
    1.3.1. Những yếu tố cơ bản để cấu thành đạo đức công vụ 25
    1.3.2. Quá trình hình thành và phát triển đạo đức công vụ 29
    1.3.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến đạo đức công vụ . 34
    1.4. Giáo dục đạo đức công vụ cho học viên là cán bộ, công chức trong
    quá trình đào tạo, bồi dưỡng ở trường chính trị cấp tỉnh 38
    1.4.1. Đặc điểm học viên của trường chính trị cấp tỉnh 38
    1.4.2. Hoạt động đào tạo, bồi dưỡng ở trường chính trị cấp tỉnh và việc
    rèn luyện đạo đức công vụ của học viên . 40
    1.4.3. Mục tiêu giáo dục đạo đức công vụ cho học viên 42
    1.4.4. Nội dung và phương pháp giáo dục đạo đức công vụ cho học viên 43 iv
    1.4.5. Các con đường giáo dục đạo đức công vụ cho học viên 46
    1.4.6. Những yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục đạo đức công vụ cho
    học viên ở trường chính trị cấp tỉnh 49
    1.4.7. Những yêu cầu trong giáo dục đạo đức công vụ cho học viên . 53
    Kết luận chương 1 . 55
    Chương 2. CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC
    CÔNG VỤ CHO HỌC VIÊN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ CẤP TỈNH
    KHU VỰC MIỀN NÚI PHÍA BẮC . 56
    2.1. Chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức hiện nay 56
    2.2.1. Căn cứ xác định chuẩn mực đạo đức công vụ 56
    2.1.2. Chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức 66
    2.2. Khái quát hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức ở các
    trường chính trị cấp tỉnh khu vực miền núi phía Bắc . 67
    2.2.1. Điều kiện tự nhiên, xã hội khu vực miền núi phía Bắc 67
    2.2.2. Khái quát về đào tạo, bồi dưỡng tại các trường chính trị tỉnh
    khu vực miền núi phía Bắc . 70
    2.3. Thực trạng giáo dục đạo đức công vụ cho học viên trường chính trị
    cấp tỉnh khu vực miền núi phía Bắc 76
    2.3.1. Khái quát về khảo sát thực trạng . 76
    2.3.2. Kết quả khảo sát thực trạng 77
    2.3.3. Đánh giá thực trạng . 94
    Kết luận chương 2 . 96
    Chương 3. BIỆN PHÁP GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CÔNG VỤ CHO
    HỌC VIÊN CÁC TRƯỜNG CHÍNH TRỊ CẤP TỈNH KHU VỰC
    MIỀN NÚI PHÍA BẮC VÀ THỰC NGHIỆM . 97
    3.1. Những nguyên tắc đề xuất biện pháp . 97
    3.1.1. Đảm bảo đáp ứng các mục tiêu chính trị của Nhà nước Việt Nam . 97
    3.1.2. Đảm bảo phù hợp với yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng của trường
    chính trị cấp tỉnh . 97 v
    3.1.3. Đảm bảo phù hợp với đặc điểm và điều kiện học tập của học viên . 97
    3.1.4. Đảm bảo phù hợp với nội dung của chuẩn mực đạo đức công vụ . 98
    3.1.5. Đảm bảo tính hệ thống logic . 98
    3.2. Biện pháp giáo dục đạo đức công vụ cho học viên trường chính trị
    cấp tỉnh khu vực miền núi phía Bắc 98
    3.2.1. Lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức công vụ vào quá trình
    dạy học 99
    3.2.2. Xây dựng và sử dụng tình huống công vụ trong dạy học 103
    3.2.3. Tổ chức hoạt động ngoại khoá phần học, hội thảo theo chủ đề
    về nội dung giáo dục đạo đức công vụ . 107
    3.2.4. Xây dựng chuyên đề “Đạo đức công vụ” để giảng dạy trong
    chương trình đào tạo ở trường chính trị cấp tỉnh 111
    3.2.5. Tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động trải nghiệm
    thực tế 114
    3.3. Mối quan hệ giữa các biện pháp và khảo sát tính cần thiết, tính khả thi
    của các biện pháp . 118
    3.3.1. Mối quan hệ giữa các biện pháp . 118
    3.2.5. Khảo sát tính cần thiết và tính khả thi của các biện pháp . 119
    3.4. Thực nghiệm sư phạm 123
    3.4.1. Khái quát về thực nghiệm sư phạm 123
    3.4.2. Phân tích kết quả thực nghiệm 131
    Kết luận chương 3 . 148
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ . 149
    1. Kết luận . 149
    2. Khuyến nghị . 150
    DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG BỐ LIÊN QUAN ĐẾN
    LUẬN ÁN 151
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 152
    PHỤ LỤC . 159
     
Đang tải...