Tiểu Luận Giáo dục đại học là hàng hoá công cộng hay hàng hoá cá nhân ? Nên cung cấp hàng hoá này theo hình th

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Theo đề án Đổi mới giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) soạn thảo, đến 2020 sẽ xây dựng 900 trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) với tổng số 4,5 triệu sinh viên, tổng kinh phí đầu tư là 20 tỷ USD. Giáo dục, một trong những đề tài làm tốn rất nhiều giấy mực của các báo, tạp chí và cũng được toàn xã hội Việt Nam quan tâm với rất nhiều hội thảo, từ cấp cơ sở đến Trung Ương. Trong đó, giáo dục đại học và vấn đề việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên đã và đang là mối quan tâm của không chỉ sinh viên và gia đình họ mà của cả các cấp quản lý và toàn xã hội nói chung. Luật Giáo dục đã khẳng nhiệm vụ của giáo dục đại học là “xây dựng nguồn nhân lực cho công nghiệp hóa – hiện đại hóa, đào tạo được đội ngũ khoa học kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, nắm vững và ứng dụng các tri thức trong thực tiễn, đổi mới và chuyển giao công nghệ, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Điều đó có nghĩa là giáo dục đại học có trách nhiệm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ở thị trường lao động, nhu cầu cuộc sống và của công cuộc đổi mới, hội nhập với toàn cầu.
    Mong muốn tìm hiểu rõ hơn vấn đề này chính là lí do chúng em chọn đề tài “Giáo dục đại học là hàng hoá công cộng hay hàng hoá cá nhân ? Nên cung cấp hàng hoá này theo hình thức nào ? Bởi khu vực nào”

    LỜI MỞ ĐẦU
    PHẦN I.CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HÀNG HÓA CÔNG CỘNG VÀ HÀNG HÓA TƯ NHÂN
    I. HÀNG HÓA CÔNG CỘNG VÀ CUNG CẤP HÀNG HÓA CÔNG CỘNG
    1. hàng hóa công cộng
    2. cung cấp hàng hóa công cộng
    3. Hàng hóa giáo dục đại học
    PHẦN II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VÀ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC CUNG CẤP Ở KHU VỰC CÔNG VÀ CUNG CẤP Ở KHU VỰC TƯ NHÂN
    1 .THỰC TRẠNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC Ở NƯỚC TA
    Thực trạng các vấn đề trong giáo dục đại học ở Việt Nam: cung không đáp ứng cầu
    2. DỊCH VỤ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC ĐƯỢC CUNG CẤP Ở KHU VỰC CÔNG
    3. DỊCH VỤ GIÁO DỤC ĐƯỢC CUNG CẤP Ở KHU VỰC TƯ NHÂN
    4. NHÌN NHẬN VỀ TÍNH ƯU VIỆT CỦA VIỆC CUNG CẤP DỊCH VỤ GIÁO DỤC Ở KHU VỰC CÔNG VÀ KHU VỰC TƯ NHÂN
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...