Luận Văn Giáo dục biện pháp giữ vệ sinh và rèn luyện sức khỏe cho học sinh qua bộ môn sinh học 8

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Lý do chọn đề tài:
    Chương trình sinh học 8 nghiên cứu về cơ thể người, đặc biệt chương trình sinh học 8 đã dành thời gian giáo dục học sinh về kiến thức vệ sinh liên hệ thực tế trong việc rèn luyện thân thể, bảo vệ tăng cường sức khỏe để học tập, lao động có năng suất và hiệu quả. Đồng thời những hiểu biết về con người giúp học sinh hoàn chỉnh kiến thức sinh học 6, 7 đó là lý do chọn đề tài.
    2. Đối tượng, phương pháp nghiên cứu:
    - Con người là đối tượng nghiên cứu cũng là đối tượng nghiên cứu của đề tài.
    - Nghiên cứu trong các bài học quy định trong chương trình và sách giáo khoa sinh học 8 từ chương I đến chương IX, về các kiến thức vệ sinh dựa trên cơ sở những hiểu biết về cấu tạo và chức năng của cơ quan trong hệ cơ quan hoặc liên hệ thực tế trong đời sống học tập và lao động.
    3. Đề tài đưa ra giải pháp mới:
    - Khai thác được nội dung giáo dục biện pháp giữ vệ sinh và rèn luyện sức khỏe cho học sinh qua một số chương, bài cụ thể.
    - Giảng dạy bằng việc trực tiếp, việc lồng ghép hoặc bổ sung hay mở rộng kiến thức nhưng luôn đảm bảo tính đặc trưng của bộ môn, tránh làm nhàm chán và làm nặng nề thêm các nội dung sẵn có.
    - Sưu tầm thêm tranh ảnh thực tế để làm thêm phong phú nội dung bài học.
    4. Hiệu quả áp dụng:
    Đa số học sinh nắm được kiến thức vệ sinh đã được khai thác trong các bài học hay qua việc liên hệ kiến thức thực tiễn
    5. Phạm vi áp dụng:
    Áp dụng trong việc dạy chương trình sinh học 8 tại trường THCS Thị Trấn Châu Thành.
    Tây Ninh, ngày 10 tháng 4 năm 2010



    MỤC LỤC

    BẢN TÓM TẮT ĐỀ TÀI
    Trang
    A. Mở đầu: 1

    1. Lý do chọn đề tài: 1
    2. Đối tượng nghiên cứu: 1
    3. Phạm vi nghiên cứu: 2
    4. Phương pháp nghiên cứu: 2

    B. NỘI DUNG: 2
    1. Cơ sở lý luận: 2
    2. Cơ sở thực tiễn: 2
    3. Nội dung vấn đề: 4

    C. KẾT LUẬN: 9
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...