Tiểu Luận Giáo dục bảo vệ và phát triển bền vững môi trường cho học sinh trung học phổ thông

Thảo luận trong 'Môi Trường' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word


    CẤU TRÚC ĐỀ TÀI.
    MỞ ĐẦU 3
    1. Lý do chọn đề tài 3
    2. Mục đích nghiên cứu . 3
    3.Đối tượng nghiên cứu . .3
    4. Phương pháp nghiên cứu .4
    4.1 Phương pháp nghiên cứu tài liệu 4
    4.2 Phương pháp điều tra. 4
    4.3 Phương pháp quan sát . .4
    NỘI DUNG 5
    Chương 1. Ô nhiễm đất .5
    I. Khái niệm ô nhiễm đất .5
    II. Phân loại các hình thức ô nhiễm đất .5
    1. Ô nhiễm đất do sử dụng phân hóa học, phân tươi .5
    2. Ô nhiễm đất do hóa chất BVTV 6
    3. Ô nhiễm đất do nước thải đô thị và khu công nghiệp, làng nghề thủ công .6
    III. Hiện trạng ô nhiễm đất 6
    1. Ảnh hưởng đến môi trường .7
    2. Các biện pháp hạn chế ô nhiễm đất .8
    Chương 2. Đa dạng sinh học .9
    I. Khái niệm đa dạng sinh học .9
    II. Nguy cơ về sự biến mất các loài động vật quí hiếm .11
    III. Các biện pháp cải thiện suy giảm đa dạng sinh học 13
    Chương 3. Năng lượng mới 15
    I. Khái niệm về năng lượng .15
    II. Năng lượng tái tạo 16
    III. Phân loại năng lượng tái tạo .16
    1. Nguồn gốc từ bức xạ của Mặt Trời .17
    2. Nguồn gốc từ nhiệt năng của Trái Đất 18
    3. Nguồn gốc từ động năng hệ Trái Đất - Mặt Trăng 19
    IV. Các nguồn năng lượng tái tạo nhỏ 19
    V. Tầm quan trọng toàn cầu 20
    1. Các mô hình tính toán trên lý thuyết .20
    2. Năng lượng tái tạo và hệ sinh thái 20
    3. Mâu thuẫn về lợi ích trong công nghiệp năng lượng .21
    4. Mâu thuẫn về lợi ích trong xã hội .21
    KẾT LUẬN 23
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 24


    Đề Tài: GIÁO DỤC BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG MÔI TRƯỜNG CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài :
    - Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau bao quanh con người có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên”. Trong những năm gần đây, vấn đề ô nhiễm môi trường luôn là mối quan tâm của toàn xã hội.Nghiên cứu cho thấy, rất nhiều người dân quan tâm đến vấn đề môi trường và nhận thức được tầm quan trọng của môi trường đối với đời sống hàng ngày.Tuy nhiên để có một môi trường bền vững thì việc giáo dục ý thức cho học sinh là rất quan trọng.
    - Để góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh trung học phổ thông về tình trạng ô nhiễm đất, suy giảm đa dạng sinh học, có ý thức đúng về tầm quan trọng của năng lượng mới tôi chọn đề tài “GIÁO DỤC BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG MÔI TRƯỜNG CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG “
    2. Mục đích nghiên cứu :
    - Đánh giá được thực trạng ô nhiễm đất, suy giảm đa dạng sinh học.Qua đó đưa ra các biện pháp cải thiện môi trường.Cho học sinh nhận thức rõ hơn về năng lượng mới.
    3.Đối tượng nghiên cứu :
    - Nghiên cứu về ô nhiễm đất, đa dạng sinh học ở Việt Nam.Nghiên cứu năng lượng mới ở Việt Nam và trên thế giới.
    4. Phương pháp nghiên cứu :
    4.1 Phương pháp nghiên cứu tài liệu :
    - Thu thập thông tin, số liệu thông qua các tài liệu, trang web, các phương tiện thông tin .
    4.2 Phương pháp điều tra :
    - Đến các nơi ô nhiễm đất, suy giảm đa dạng sinh học và các ứng dụng năng lượng mới để tìm hiểu và điều tra.
    4.3 Phương pháp quan sát :
    Quan sát các địa điểm ô nhiễm đất, suy giảm đa dạng sinh học, các ứng dụng năng lượng mới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...