Tài liệu giáo án vật lý 8- cả năm

Thảo luận trong 'Lớp 8' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    . Mục tiêu:
    - Hs hiểu được làm thế nào để nhận biết một vật chuyển động hay đứng yên.
    - Hs hiểu được mối quan hệ giữa chuyển động và đứng yên.
    - Nhớ được một số dạng chuyển động trong thực tế.
    II. Chuẩn bị:
    1. Giáo viên:
    2. Học sinh:
    III. Tiến trình lên lớp:
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Hoạt động của thầy và trò
    [/TD]
    [TD]Ghi bảng
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Kiểm tra bài cũ – Giới thiệu bài mới:
    2. Bài mới:
    ? Lấy VD về một vật chuyển động?

    ? Làm thế nào để biết vật đó đang chuyển động hay đứng yên?
    HS:
    GV: Trong vật lý, để nhận biết một vật đang chuyển động hay đứng yên ta dựa vào sự thay đổi vị trí của vật đó so với một vật khác gọi là vật mốc.
    ? Thông thường người ta hay chọn những như thế nào làm mốc?
    Hs:
    Þ Gv giới thiệu khái niệm chuyển động cơ học.
    ? chuyển động cơ học là gì?
    ? Lấy một số VD về chuyển động cơ học?
    ? Khi nào một vật được coi là đứng yên? Lấy VD? Chỉ rõ vật được chọn làm mốc?

    Hs trả lời C4, C5
    Gv: Như vậy, một vật có thể chuyển động so với vật này nhưng lại đứng yên so với vật khác.

    ? Tại sao nói chuyển động và đứng yên chỉ có tính chất tương đối?
    Þ Hs làm C6, C7
    ? Lấy VD về tính tương đối của chuyển động và đứng yên?
    Þ Hs làm C8
    Gv giới thiệu một số dạng chuyển động thường gặp.
    Hs lấy thêm VD về các chuyển động trên.




    3. Củng cố:
    ? Thế nào là chuyển động cơ học?
    ? Tại sao nói chuyển động và đứng yên chỉ có tính chất tương đối?
    Þ Hs làm C10; C11

    [/TD]
    [TD]

    I. Làm thế nào để biết một vật chuyển động hay đứng yên?
    C1









    * Chuyển động cơ học: SGK/4

    C2
    C3



    II. Tính tương đối của chuyển động và đứng yên:


    C6
    C7

    C8
    III. Một số chuyển động thường gặp:
    * chuyển động thẳng:
    * chuyển động cong:
    * chuyển động tròn:
    IV. Vận dụng:
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    4. Hướng dẫn về nhà:
    - Học theo SGK và vở ghi.
    - Đọc “Có thể em chưa biết”
    - Bài tập: 1.1; .; 1.4/SBT – 3
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...