Tài liệu Giáo án Tin học 11

Thảo luận trong 'Lớp 11' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. MỤC ĐÍCH, YÊU CU:
    Sau bài học này học sinh có khả năng:
    -Biết được khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập trình.
    -Biết được khái niệm chương trình dịch.
    -Phân biệt được hai loại chương trình dịch là biên dịch và thông dịch
    B.PHƯƠNG PHÁP VÀ PHƯƠNG TIỆN:
    1. Phương pháp:
    Kết hợp phương pháp giảng dạy như: truyền thống, vấn đáp, có hình minh hoạ.
    2. Phương tiện:
    -Vở ghi lý thuyết.
    -Sách giáo khoa và sách giáo viên lớp 11.
    -Sách tham khảo (nếu có).
    C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP, NỘI DUNG BÀI GIẢNG:
    I. Ổn định lớp:
    Yêu cầu lớp trưởng báo cáo sĩ số.
    II. Kiểm tra bài cũ và gợi động cơ bài học:
    - Giới thiệu chương trình học lớp 11.
    - Giới thiệu bài học.
    III. Bài giảng, nội dung bài giảng:
    1. Tìm hiều khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập trình.
    a. Mục tiêu:
    - Giúp học sinh biết được lập trình là gì. Ý nghĩa của việc lập trình.
    - Biết được khái niệm ngôn ngữ lập trình và một số loại ngôn ngữ lập trình.
    b. Nội dung:
    Mọi bài toán có thuật toán đều có thể giải được trên máy tính điện tử.
    Các bước để giải một bài toán:
    - Xác định bài toán.
    - Xây dựng được thuật toán khả thi.
    - Lập trình.
    Lập trình là việc sử dụng cấu trúc dữ liệu và các lệnh của một ngôn ngữ lập trình cụ thể để mô tả dữ liệu và diễn đạt những thao tác của thuật toán.
    Ngôn ngữ lập trình là một phần mềm dùng để diễn đạt thuật toán thành một chương trình giúp cho máy tính hiểu được thuật toán đó.
    Một số ngôn ngữ lập trình: Ngôn ngữ máy, hợp ngữ và ngôn ngữ bậc cao.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...