Chuyên Đề Giáo án thực tập đã duyệt dành cho sinh viên khoa tâm lý giáo dục - Bài Trí nhớ (Word and Powerpoint

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Học phần: Tâm lý học đại cương (Bài này phần Powerpoint rất sinh động được đánh giá cao)

    Chương VI. Trí nhớ

    Bài/Mục: 1.Khái niệm về trí nhớ

    1.1. Định nghĩa

    1.2. Đặc điểm của trí nhớ


    1. Mục tiêu bài dạy:

    Sau khi học xong bài này sinh viên sẽ có được những khả năng sau:

    1.1. Tri thức

    - Hiểu và trình bày được khái niệm trí nhớ

    - Nhận diện và phân tích được các đặc điểm của trí nhớ

    - Lấy được ví dụ minh họa cho các đặc điểm của trí nhớ

    - Trình bày được vai trò của trí nhớ

    1.2. Kỹ năng

    - Áp dụng kiến thức về trí nhớ để giải quyết được các bài tập và giải thích các hiện tượng tâm lý trong cuộc sống

    - Kỹ năng vận dụng các tri thức về trí nhớ vào thực tiễn cuộc sống, học tập và công tác sau này

    1.3. Thái độ

    - Đánh giá đúng tầm quan trọng của trí nhớ để có ý thức rèn luyện trí nhớ cho bản thân

    2. Cấu trúc nội dung

    1.Khái niệm về trí nhớ

    1.1. Định nghĩa

    1.2. Đặc điểm của trí nhớ

    1.3. Vai trò

    3. Phương pháp dạy – học

    - PP diễn giảng nêu vấn đề

    - PP vấn đáp, đàm thoại

    - PP thảo luận

    - PP trực quan

    - PP tình huống

    4. Học liệu – Phương tiện

    4.1. Học liệu:

    - Nguyễn Quang Uẩn (chủ biên), Trần Trọng Thủy. Tâm lý học đại cương (sách CĐSP), NXB ĐHSP Hà Nội 2003

    - Phan Trọng Ngọ (chủ biên). Bộ câu hỏi đánh giá kết quả học tập môn Tâm học đại cương. NXB Đại học sư phạm, Hà Nội 2005

    4.2. Phương tiện:

    - Máy chiếu Projector, Máy tính

    - Sơ đồ, tranh ảnh

    5. Tiến trình dạy – học
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...