Chuyên Đề Giáo án mầm non (chủ điểm nước và hiện tượng thiên nhiên)

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [​IMG]Thực hiện từ ngày 19/3/2012 đến 6/4/2012
    A. MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN:
    1/ Phát triển thể chất:
    - Phát triển một số vận động cơ bản: Ném, nhảy, bật, chạy .một cách tự tin và khéo léo
    - Phát triển sự phối hợp vận động các giác quan
    - Trẻ có cảm giác sảng khoái, dễ chịu khi tiếp xúc với môi trường thiên nhiên.
    - Có một số thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và phòng bệnh.
    2/ Phát triển nhận thức:
    - Tích cực tìm tòi, khám phá các sự vật hiên tượng xung quanh. Biết tự đặt các câu hỏi: Tại sao? Như thế nào? Để làm gì?
    - Trẻ có kiến thức sơ đẳng, thiết thực về môi trường tự nhiên
    - Nhận biết một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa, thứ tự các mùa và sự thay đổi trong sinh hoạt của con người, cây cối, con vật theo mùa. Biết phân loại quần áo, trang phục theo mùa.
    - Biết được lợi ích của nước, sự cần thiết của ánh sáng, không khí với cuộc sống con người, cây cối và con vật
    - Biết được một số nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách giữ gìn bảo vệ nguồn nước
    - Phân biệt được ngày đêm, nhận biết được hôm qua, hôm nay, ngày mai.
    - Nhận biết được các ngày trong tuần.
    3/Phát triển ngôn ngữ:
    - Biết sử dụng các từ chỉ hiện tượng thiên nhiên, đặc điểm của mùa, cảnh quan thiên nhiên. Kể được các sự kiện xảy ra theo trình tự thời gian.
    - Biết nói những điều trẻ quan sát thấy, nhận xét, trao đổi thảo luận với người lớn và các bạn.
    4/ Phát triển tình cảm – xã hội
    - Hình thành và phát triển khả năng cảm nhận cái đẹp trong các sự vật hiện tượng, cảnh đẹp ở xunh quanh trẻ.
    - Phát triển khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo các hoạt động nghệ thuật. (Âm nhạc, tạo hình ) sờ các sự vật hiện tượng ở xung quanh trẻ.
    - Có ý thức tiết kiệm nước sạch, bảo vệ nguồn nước sạch, bảo vệ môi trường
    5/ Phát triển thẩm mỹ:
    - Yêu thích cảnh đẹp của thiên nhiên, mong muốn và giữ gìn môi trường sống.
    - Có một số kỹ năng bảo vệ môi trường sống như:
    + Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
    + Tiết kiệm bảo vệ nguôn nước
    g  ohY & style='mso-bidi-font-style:normal'>5/ PHÁT TRIỂN THẨM MĨ:
    - Trẻ được quan sát, lắng nghe tiếng kêu, vẻ đẹp bên ngoài của một số con vật.
    - Trẻ hứng thú khi tham gia những hoạt động âm nhạc: Biết vận động nhịp nhàng theo bài hát, thể hiện tình cảm khi nghe hát, khi hát, phân biệt độ cao thấp, mạnh nhẹ, tính chất chung của bài hát. Hứng thú khi nghe những âm thanh phát ra từ thiên nhiên, từ con vật.
    - Biết phối hợp đường nét, màu sắc, để tạo ra những bức tranh về thế giới động vật.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...