Tài liệu Giáo án mầm non chủ đề GIA ĐÌNH BÉ (Từ ngày 5/11-10/11/2012)

Thảo luận trong '4 Tuổi' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tài liệu: Giáo án mầm non chủ đề GIA ĐÌNH BÉ (Từ ngày 5/11-10/11/2012)

    1/ Nội dung:
    - Góc phân vai:
    + “Gia đình”, “bác sĩ”, “ bán hàng”.
    - Góc xây dựng:
    + “Xây dựng nhà của bé có vườn hoa”.
    - Góc nghệ thuật:
    +Vẽ các thành viên trong gia đình.
    + Hát, múa các bài hát về gia đình bé.
    - Góc học tập:.
    + Tìm chữ u, ư trong từ. Xếp chữ cái u, ư bằng hạt na.
    + Hoàn thành vở.
    - Góc thiên nhiên:
    + Tưới cây, nhặt cỏ, nhặt lá vàng.
    2/ Mục đích yêu cầu:
    a/ Kiến thức: -Trẻ biết thỏa thuận và đưa ra nội dung chơi, vai chơi.
    -Trẻ thực hiện đúng hành động của vai chơi, giao tiêp đúng vai chơi của mình.
    -Biết thực hiện đúng yêu cầu của cô và tạo sản phẩm trong góc chơi.
    -Biết đóng vai những người thân trong gia đình như bố, mẹ , con .
    - Trẻ biết thể hiện một số hành động của vai chơi: Vai bố mẹ chăm sóc con cái, vai người bán, người mua, vai bác sĩ
    - Trẻ biết xây dựng khu tập thể làng xóm của bé có ngôi nhà, hàng rào, cây xanh, đồ chơi ngoài trời
    -Biết sử dụng các nét vẽ để vẽ người thân trong gia đình.
    -Biết chăm sóc cây xanh.
    - Biết tạo ra sản phẩm phù hợp với chủ đề.
    b/ Kỹ năng:
    -Rèn và phát triển khả năng giao tiếp, tư duy, ngôn ngữ, ghi nhớ cho trẻ
    c/ Giáo dục:
    - Trẻ chơi đoàn kết, chia sẻ với bạn bè.
    - Biết lấy, cất và sử dụng đồ chơi nhẹ nhàng.
    [B]3/ Chuẩn bị:
    - Bộ đồ nấu ăn, búp bê, giường búp bê., đồ chơi bác sĩ .
    - Ghép nút to, bộ lắp ghép ngôi nhà, lắp ghép hàng rào, đồ chơi ngoài trời .
    - Giấy vẽ, bút màu
    -Hạt na cho trẻ.
    - Bộ đồ chơi ở góc thiên nhiên.

    [B]4/ Hướng dẫn:


    [TABLE="class: cms_table"]
    [TR]
    [TD][B]Hoạt động của cô
    [B]Hoạt động 1: Trò chuyện về chủ đề
    - Cho trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau ” và hỏi trẻ:
    + Các con vừa hát bài hát nói về ai?
    +Con hãy kể về những người than của con?
    +Tình cảm của những người thân trong gia đình?
    +Tất cả mọi người trong gia đình cùng chung sống ở đâu?
    -Dẫn dắt vào bài.
    [B]Hoạt động 2: a) Thỏa thuận trước khi chơi
    * Con hãy kể về ngôi nhà mà gia đình con đang chung sống?
    -Xung quanh ngôi nhà có gì?
    -Muốn xây dựng được ngôi nhà có vườn hoa các con chơi ở góc chơi nào?
    +Cô đã chuẩn bị những đồ chơi gì?
    +Với những đồ chơi đó con sẽ xây dựng như thế nào?
    + Bạn nào muốn chơi ở góc xây dựng?
    + Chơi ở góc xây dựng con đóng vai chơi nào?
    +Ai làm kĩ sư trưởng?
    + Công việc của chú kỹ sư là gì?
    +Kĩ sư trưởng cần tuyển bao nhiêu công nhân để thiết kế công trình này?
    + Chú công nhân làm công việc gì?
    +Hôm nay góc xây dựng cần tuyển tất cả bao nhiêu bạn?
    + Bạn nào muốn chơi ở góc xây dựng cùng với bạn, xếp thành một hàng.
    *Trong gia đình con có những ai?
    +Bố mẹ con làm gì?
    +Ai là người chăm sóc các con?
    +Để có bữa cơm ngon mẹ phải làm gì?
    +Mẹ thường nấu những món ăn nào?
    +Mẹ mua thực phẩm ở đâu?
    +Người bán có nhiệm vụ gì?
    +Người mua phải làm gì?
    +Người bán và người mua giao tiếp với nhau như thế nào?
    +Khi trong gia đình có người bị ốm bố mẹ con làm thế nào?
    +Bác sĩ sẽ làm nhiệm vụ gì?
    +Vậy hôm nay ở góc phân vai cô sẽ tuyển bao nhiêu bạn?
    +Bạn nào đóng vai bố mẹ con?
    +Ai là người nấu ăn?
    +Bạn nào đóng vai người bán hàng?
    +Ai làm bác sĩ?
    +Các bạn ở góc phân vai xếp thành 1 hàng.
    *Các góc khác thỏa thuận tương tự.
    [B]Hoạt động 3: Quá trình chơi
    - Cô cho trẻ về góc chơi và thực hiện các nội dung chơi như đã dự định. Cô bao quát trẻ chởi các góc , phát hiện tình huống và xử lý tình huống.
    [B]Hoạt động 4: Nhận xét sau khi chơi
    - Cô đến từng góc gợi ý cho trẻ nhận xét bạn chơi trong nhóm xem:
    + Bạn nào hôm nay tích cực làm việc?
    + Bạn nào đã làm ra sản phẩm đẹp?
    + Ai chưa tích cực làm việc?
    -Cô kéo trẻ đến góc xây dựng để nhận xét sản phẩm.
    => Cô cho trẻ cất dọn đồ dùng vào các góc và chuyển hoạt động.[/B][/B][/B][/B][/B][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    [/B][/B]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...