Chuyên Đề Giáo án mầm non _chủ đề "cây và những bông hoa đẹp

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHỦ ĐỀ NHÁNH 4:


    HỌ HÀNG GIA ĐÌNH BÉ
    Thời gian thực hiên: 1 tuần.(Từ ngày 29/10- 3/11)

    I)YÊU CẦU:

    1/Kiến thức:
    -Trẻ biết nói về gia đình nhỏ, gia đình lớn, họ hàng bên nội, bên ngoại có những ai.
    -Hiểu được những mối quan hệ, cách xưng hô với mọi người trong họ hàng của gia đình.
    -Biết các hoạt động cùng nhau mang lại hạnh phúc gia đình.
    -Cách gọi bên nội , bên ngoại: ông bà nội, ông bà ngoại .
    -Những ngày họ hang thường tập trung
    -Biết khi sinh ra các con thường được đặt tên theo họ của ai.

    2/Kỹ năng:
    -Phát triển tư duy ngôn ngữ, ghi nhớ, tưởng tượng và chú ý có chủ định cho trẻ.
    -Rèn kỹ năng giao tiếp ứng xử phù hợp với chuẩn mực văn hoá cho trẻ.
    -Mô tả về mối quan hệ họ hang, cách xưng hô chào hỏi mọi người bằng lời nói

    3/Giáo dục:
    -Quan tâm giúp đỡ người trong gia đình: kính trọng người lớn, nhường nhịn các em nhỏ.
    -Biết cách chào hỏi, xưng hô phù hợp với truyền thống gia đình.

    MẠNG HOẠT ĐÔNG


    [TABLE]
    [TR]
    [TD]-. Vận động: Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục.
    -Dinh dưỡng, sức khỏe, lao động:thực hiện các vận động khéo léo của bàn tay, ngón tay: tết tóc, cầm kéo .[/TD]
    [TD]-Trò chuyện về các thành viên trong gia đình và mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình
    -Tách gộp các nhó có số lượng 6 thành 2 phần[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 643, align: left"]
    [TR]
    [TD]- Làm quen chữ cái u, ư
    -Đọc đồng dao, ca dao về tình cảm gia đình.[/TD]
    [TD]-Hát: “ Bà còng”.
    -Nghe hát : “ Đưa cơm cho mẹ đi cày”
    -Trò chơi âm nhạc: nghe tiếng hát tìm đồ vật”
    -Vẽ chân dung của mẹ.[/TD]
    [TD]-Biết cách ứng xử lễ phép, lịch sự với người thân trong gia đình, họ hàng nhà bé
    -Chơi đóng vai gia đình: bố, mẹ, con
    -Trò chơi: phòng khám bệnh, bán hàng[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]








    KẾ HOẠCH TUẦN

    THỂ DỤC SÁNG

    1/NỘI DUNG:
    *Hô hấp: hít vào thở ra.
    *Tay: hai tay đưa ra trước mặt bằng vai, lên cao.
    *Bụng:cúi người về phía trước
    *Chân: đứng khuỵu gối
    *Bật: tách khép
    2/ Mục đích yêu cầu:
    a/ Kiến thức:
    - Trẻ biết tập từng động tác kết hợp lời ca bài: “Cả nhà thương nhau”
    - Biết phối hợp tay chân nhịp nhàng khi tập các động tác.
    b/ Kỹ năng:
    - Rèn và phát triển các nhóm cơ và hô hấp cho trẻ.
    c/ Giáo dục:
    - Trẻ có ý thức tập luyện, không xô đẩy nhau.
    3/ Chuẩn bị:
    - Sân tập bằng phẳng không có vật cản.
    4/ Hướng dẫn:
    [TABLE]
    [TR]
    [TD] Hoạt động của cô

    *Hoạt động 1: Khởi động.
    + Cho trẻ xếp hàng theo tổ =>Tập bài đi đều=>dãn cách hàng tập BTPTC
    * Hoạt động 2: Trọng động.
    + Cô cho trẻ tập BTPTCkết hợp bài : “Cả nhà thương nhau” cùng cô 2 lần.
    *Hoạt động 3: Hồi tĩnh.
    - Cho trẻ hát:Đôi bàn tay xinh
    - Cho trẻ kiểm tra vệ sinh
    - Cô nhận xét –tuyên dương trẻ[/TD]
    [TD]Hoạt động cuả trẻ



    -trẻ khởi động.


    -trẻ tập 2-3lần

    -Trẻ hát



    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    II/ CHƠI Ở CÁC GÓC


    1/ Nội dung:
    - Góc phân vai:
    + “Gia đình”, “ nấu ăn ”, “bác sĩ”, “ bán hàng”.
    - Góc xây dựng:
    + “Xây dựng khu tập thể làng xóm của bé”.
    - Góc nghệ thuật:
    +Vẽ các thành viên trong gia đình.
    + Hát, múa các bài hát về ngôi nhà gia đình bé.
    - Góc học tập:.
    + Tìm chữ e, ê trong từ. Xếp chữ cái e, ê bằng hạt na.
    + Hoàn thành vở.
    - Góc thiên nhiên:
    + Tưới cây, nhặt cỏ, nhặt lá vàng.
    2/ Mục đích yêu cầu:
    a/ Kiến thức: -Trẻ biết thỏa thuận và đưa ra nội dung chơi, vai chơi.
    -Trẻ thực hiện đúng hành động của vai chơi, giao tiêp đúng vai chơi của mình.
    -Biết thực hiện đúng yêu cầu của cô và tạo sản phẩm trong góc chơi.
    -Biết đóng vai những người thân trong gia đình như bố, mẹ , con .
    - Trẻ biết thể hiện một số hành động của vai chơi: Vai bố mẹ chăm sóc con cái, vai người bán, người mua, vai bác sĩ
    - Trẻ biết xây dựng khu tập thể làng xóm của bé có ngôi nhà, hàng rào, cây xanh, đồ chơi ngoài trời
    -Biết sử dụng các nét vẽ để vẽ người thân trong gia đình.
    -Biết chăm sóc cây xanh.
    - Biết tạo ra sản phẩm phù hợp với chủ đề.
    b/ Kỹ năng:
    -Rèn và phát triển khả năng giao tiếp, tư duy, ngôn ngữ, ghi nhớ cho trẻ
    c/ Giáo dục:
    - Trẻ chơi đoàn kết, chia sẻ với bạn bè.
    - Biết lấy, cất và sử dụng đồ chơi nhẹ nhàng.
    3/ Chuẩn bị:
    - Bộ đồ nấu ăn, búp bê, giường búp bê., đồ chơi bác sĩ .
    - Ghép nút to, bộ lắp ghép ngôi nhà, lắp ghép hàng rào, đồ chơi ngoài trời .
    - Giấy vẽ, bút màu
    -Hạt na cho trẻ.
    - Bộ đồ chơi ở góc thiên nhiên.

    4/ Hướng dẫn:


    [TABLE]
    [TR]
    [TD] Hoạt động của cô
    Hoạt động 1: Trò chuyện về chủ đề
    - Cho trẻ hát bài “Cháu yêu bà” và hỏi trẻ:
    + Các con vừa hát bài hát nói về ai?
    +Con hãy kể về những người thân, họ hàng bên nội , bên ngoại của con?
    +Tình cảm của những người thân trong gia đình?
    -Dẫn dắt vào bài.
    Hoạt động 2: a) Thỏa thuận trước khi chơi
    *Có bạn nào gia đình sống ở khu tập thể không?
    -Con kể về khu tập thể mà con đang ở?
    =>Khu tập thể là nơi có nhiều phòng, nhiều tầng, ở đó có cả vườn hoa, nhiều cây xanh và đồ chơi ngoài trời
    -Muốn xây dựng được khu tập thể các con chơi ở góc chơi nào?
    +Cô đã chuẩn bị những đồ chơi gì?
    +Với những đồ chơi đó con sẽ xây dựng khu tập thể như thế nào?
    + Bạn nào muốn chơi ở góc xây dựng?
    + Chơi ở góc xây dựng con đóng vai chơi nào?
    +Ai làm kĩ sư trưởng?
    + Công việc của chú kỹ sư là gì?
    +Kĩ sư trưởng cần tuyển bao nhiêu công nhân để thiết kế công trình này?
    + Chú công nhân làm công việc gì?
    +Hôm nay góc xây dựng cần tuyển tất cả bao nhiêu bạn?
    + Bạn nào muốn chơi ở góc xây dựng cùng với bạn, xếp thành một hàng.
    *Trong gia đình con có những ai?
    +Bố mẹ con làm gì?
    +Ai là người chăm sóc các con?
    +Để có bữa cơm ngon mẹ phải làm gì?
    +Mẹ thường nấu những món ăn nào?
    +Mẹ mua thực phẩm ở đâu?
    +Người bán có nhiệm vụ gì?
    +Người mua phải làm gì?
    +Người bán và người mua giao tiếp với nhau như thế nào?
    +Khi mua thực phẩm về mẹ làm gì để thực phẩm sạch sẽ?
    +Hôm nay mẹ đi vắng ai sẽ thay mẹ nấu ăn? Chơi ở góc nào?
    +Khi trong gia đình có người bị ốm bố mẹ con làm thế nào?
    +Bác sĩ sẽ làm nhiệm vụ gì?
    +Vậy hôm nay ở góc phân vai cô sẽ tuyển bao nhiêu bạn?
    +Bạn nào đóng vai bố mẹ con?
    +Ai là người nấu ăn?
    +Bạn nào đóng vai người bán hàng?
    +Ai làm bác sĩ?
    +Các bạn ở góc phân vai xếp thành 1 hàng.
    *Các góc khác thỏa thuận tương tự.
    Hoạt động 3: Quá trình chơi
    - Cô cho trẻ về góc chơi và thực hiện các nội dung chơi như đã dự định. Cô bao quát trẻ chởi các góc , phát hiện tình huống và xử lý tình huống.
    Hoạt động 4: Nhận xét sau khi chơi
    - Cô đến từng góc gợi ý cho trẻ nhận xét bạn chơi trong nhóm xem:
    + Bạn nào hôm nay tích cực làm việc?
    + Bạn nào đã làm ra sản phẩm đẹp?
    + Ai chưa tích cực làm việc?
    -Cô kéo trẻ đến góc xây dựng để nhận xét sản phẩm.
    => Cô cho trẻ cất dọn đồ dùng vào các góc và chuyển hoạt động.[/TD]
    [TD]Hoạt động cuả trẻ

    Trẻ hát
    2-3 trẻ trả lời


    2-3 trẻ kể








    Trẻ trả lời

    2-3 trẻ trả lời

    1 trẻ trả lời









    Trẻ xếp hàng



    2-3 trẻ trả lời


    Trẻ trả lời


















    Trẻ về góc chơi


    Trẻ thực hiện chơi






    Trẻ nhận xét bạn chơi[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...