Tài liệu giáo án lớp 5 hoàn chỉnh

Thảo luận trong 'Lớp 5' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    giáo án lớp 5


    TUẦN 34:

    Chủ đề: Bán anh em xa, mua láng giềng gần.



    Thứ hai, ngày 7 tháng 05 năm 2007.



    Hoạt động tập thể


    SINH HOẠT DƯỚI CỜ.



    Tập đọc


    Tiết 67: LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG


    I. MỤC TIÊU:

    1. Đọc trôi chảy, diễn cảm toàn bài. Đọc đúng các tên riêng nước ngoài.

    2. Hiểu các từ ngữ trong bài, diễn biến của truyện. Hiểu nội dung bài: Ca ngợi tấm long nhân từ, quan tâm giáo dục trẻ của cụ Vi – ta – li, khao khát và quyết tâm học tập của cậu bé nghèo Rê – mi.

    II. CHUẨN BỊ:

    - Tranh ảnh minh hoạ bài đọc trong SGK.

    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

    A. Kiểm tra bài cũ:

    Hs đọc thuộc lòng bài Sang năm con lên bảy, TLCH về bài đọc.

    B. Dạy bài mới:

    1. Giới thiệu bài:

    Nêu mục tiêu bài học.

    2. Hướng dẫn Hs luyện đọc và tìm hiểu bài

    a) Luyện đọc:

    - Hs khá, giỏi đọc toàn bài.

    - Hs quan sát tranh minh hoạ bài đọc – Nói về nội dung tranh.

    - 1 Hs đọc xuất xứ của trích đoạn truyện sau bài học.

    - Gv hướng dẫn Hs đọc các tên riêng nước ngoài.

    - Hs tiếp nối nhau đọc từng đoạn của bài văn.

    + Đoạn 1: Từ đầu đến Không phải ngày một ngày hai mà đọc được.

    + Đoạn 2: Tiếp theo đến Con chó có lẽ hiểu nên đắc chí vẫy vẫy cái đuôi.

    + Đoạn 3: Phần còn lại.

    - Gv kết hợp giúp Hs đọc đúng những từ ngữ khó hoặc dễ lẫn, hiểu nghĩa những từ ngữ được chú giải sau bài.

    - Hs luyện đọc theo cặp.

    - 1, 2 Hs đọc lại toàn bộ bài.

    - Gv đọc diễn cảm toàn bài

    b) Tìm Hiểu bài.

    - Hs đọc thầm từng đoạn trả lời lần lượt từng ý sau:

    ã Rê – mi học chữ trong hoàn cảnh như thế nào?

    ã Lớp học của Rê – mi có gì ngộ nghĩnh?

    ã Kết quả học tập của Ca – pi và Rê – mi khác nhau như thế nào?

    ã Tìm những chi tiết cho thấy Rê – mi là một cậu bé rất hiếu học.

    ã Qua câu chuyện này, em có suy nghĩ gì về quyền học tập của trẻ em?

    c) Đọc diễn cảm:

    - Gv mời 3 Hs tiếp nối nhau đọc lại 3 đoạn của bài. Gv hướng dẫn các em đọc thể hiện đúng nội dung của từng đoạn

    - Gv hướng dẫn Hs đọc một đoạn tiêu biểu “Cụi Vi – ta – li hỏi tôi: Con thật là một đứa trẻ có tâm hồn”.

    Trình tự hướng dẫn:

    + Gv đọc mẫu .

    + Từng tốp 3 Hs luyện đọc.

    + Một vài Hs thi đọc diễn cảm trước lớp.

    3. Củng cố, dặn dò:

    - Hãy nêu ý nghĩa bài văn.

    - Nhận xét tiết học.

    - Dặn Hs về nhà luyện đọc diễn cảm bài văn.

    - Về nhà tìm đọc toàn truyện Không gia đình.





    Toán


    Tiết 166: LUYỆN TẬP


    I. MỤC TIÊU:

    Giúp Hs:

    - Tiếp tục ôn tập củng cố các phương pháp giải toán về chuyển động đều.

    - Vận dụng thành thạo các kiến thức trên để giải bài toán có liên quan.

    II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

    Bài 1:

    - Hs đọc bài toán và làm bài.

    - 3 Hs lên bảng làm bài.

    - Lớp + Gv nhận xét, chữa bài.

    - Muốn tính quãng đường đi được của một chuyển động ta làm sao?

    - Muốn tính thời gian của một chuyển động ta làm như thế nào?

    - Muốn tính vận tốc của một chuyển động ta làm như thế nào?

    Bài 2:

    - Hs đọc yêu cầu.

    - Gv dẫn dắt để Hs hình thành các bước giải bài toán.

    - Hs làm bài vào vở - 1 HS làm bảng lớp.

    - Lớp + Gv nhận xét, chữa bài.

    - Gv gợi ý để Hs phát hiện ra mối quan hệ giữa hai đại lượng thợi gian và vận tốc.

    Bài 3:

    - Hs đọc đề bài toán.

    - Bài toán thuộc dạng nào?

    - Muốn tính tổng vận tốc của hai chuyển động ta làm sao?

    - 1 Hs lên bảng làm bài - Lớp làm bài vào vở.

    - lớp + Gv nhận xét chữa bài.

    Củng cố, dặn dò:

    - Nhận xét tiết học.

    - Hs về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau.

    .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...