Tài liệu Giáo án lớp 1 ( tuần 1 -> tuần 18 )

Thảo luận trong 'Lớp 1' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giáo án lớp 1 ( tuần 1 -> tuần 18 )

    Tuần 1
    Soạn ngày 20/8/2010
    Dạy vào thứ hai ngày 23 tháng 8 năm 2009
    Học vần
    ổn định tổ chức (2 tiết)
    I. Mục đích yêu cầu
    - HS có ý thức trật tự, lắng nghe lời GV trong giờ học.
    - Biết sử dụng sách giáo khoa (sgk), vở bài tập, đồ dùng của môn học.
    II. Đồ dùng dạy học
    - Sgk, vở bt và đồ dùng môn học.
    III. Các hoạt động dạy hoc
    Hoạt động của GV
    1. Giới thiệu sgk, vở bt Tiếng Việt, vở tập viết, vở ô li
    - GV cho học sinh (HS) quan sát từng loại vở và giới thiệu tên vở.
    - GV nêu cách sử dụng từng loại vở.
    2. Giới thiệu bút chì, bút mực, bảng con, phấn, tẩy .
    - GV giới thiệu và nêu cách sử dụng từng đồ dùng.
    3. Hướng dẫn thực hành
    - Hướng dẫn HS cách giơ bảng, hạ bảng.
    + GV làm mẫu
    + Yêu cầu HS thực hành
    - Hướng dẫn HS đánh dấu bài trong sgk bằng que tính.
    - Hướng dẫn HS lấy (mở), cất hộp chữ.
    .
    .

    Toán
    Tiết 3: Hình vuông, hình tròn
    A. Mục tiêu: Sau bài học, HS có thể:
    - Nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông, hình tròn.
    - Bước đầu nhận ra hình vuông, hình tròn từ các vật thật.
    B. Đồ dùng dạy học:
    - Một số hình vuông, hình tròn bằng bìa có kích thước khác nhau.
    - Một số vật thật có mặt là hình vuông, hình tròn.
    - Bộ đồ dùng học Toán 1.
    C. Các hoạt động dạy học:
    Hoạt động của GV
    I. Kiểm tra bài cũ: 7 phút
    - So sánh số lượng bút và vở ô li.
    - GV nhận xét, cho điểm.
    II. Bài mới: 27 phút
    1. Giới thiệu hình vuông:
    - GV đưa tấm bìa hình vuông và giới thiệu: Đây là hình vuông.
    - GV hỏi lại HS: Đây là hình gì?
    - Yêu cầu HS lấy các hình vuông trong bộ đồ dùng học toán.
    - Yêu cầu HS tìm 1 số đồ vật có mặt là hình vuông.
    2. Giới thiệu hình tròn:
    (Làm tương tự như đối với hình vuông)
    3. Thực hành:
    a) Bài 1: Tô màu:
    - GV hướng dẫn HS tô màu các hình vuông trong bài.
    - Cho HS đổi bài kiểm tra.
    - GV quan sát, nhận xét.
    b) Bài 2: Tô màu:
    - GV hướng dẫn HS làm bài.
    - Yêu cầu HS làm bài.
    - Cho HS đổi chéo bài kiểm tra.
    - Nhận xét bài.
    c) Bài 3: Tô màu:
    - Trong bài có những hình gì?
    - Nêu cách tô màu.
    - Yêu cầu HS tự làm bài.
    d) Bài 4: Làm thế nào để có hình vuông?
    - Hướng dẫn HS gấp các mảnh bìa như hình vẽ để được hình vuông.
    - Yêu cầu HS làm bài.
    - Gọi HS giải thích cách gấp. Hoạt động của HS

    - 2 HS nêu.



    - HS quan sất.

    - Vài HS nêu.
    - HS tự lấy.

    - Vài HS nêu.




    - HS tự làm bài.
    - HS kiểm tra chéo.


    - HS tự tô màu.
    - HS kiểm tra chéo.
    - Vài HS nêu.

    - 1 HS nêu yc.
    - 1 HS nêu.
    - 1 HS nêu.
    - HS tự làm bài.

    - HS quan sát.

    - HS tự làm bài.
    - 1 vài HS nêu.
    III. Củng cố, dặn dò: 5 phút
    - Trò chơi: Ai nhanh, ai khéo.
    + GV tổ chức cho HS thi gắn hình vuông, hình tròn theo nhóm.
    + GV tổng kết cuộc thi.
    - Dặn HS về nhà tìm thêm các đồ vật có dạng hình vuông, hình tròn.
    ----------------------------------------------***------------------------------------------------
    Tự nhiên và xã hội

    Bài 1: Cơ thể chúng ta
    A. Mục tiêu: Sau bài học HS biết:
    - Kể tên các bộ phận chính của cơ thể.
    - Biết một số cử động của đầu và cổ, mình, chân, tay.
    - Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt.
    B. Đồ dùng dạy học:
    Các hình trong sgk.
    C. Các hoạt động dạy học:
    Hoạt động của GV
    I. Kiểm tra bài cũ: 7 phút GV kiểm tra sách, vở môn học của HS.
    II. Bài mới: 27 phút
    1. Hoạt động 1: Cho HS qsát tranh, thảo luận cặp.
    - Yêu cầu HS quan sát tranh, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
    - Trình bày trước lớp - Nhận xét, bổ sung.
    2. Hoạt động 2: Cho HS quan sát tranh, thảo luận nhóm.
    - Yêu cầu HS quan sát từng hình ở trang 5 và thảo luận các câu hỏi sau:
    + Các bạn ở mỗi hình đang làm gì?
    + Cơ thể chúng ta gồm mấy phần
    - Cho HS trình bày nội dung thảo luận.
    - Yêu cầu HS biểu diễn lại từng hoạt động như các bạn trong hình.
    * Kết luận: - Cơ thể chúng ta gồm 3 phần, đó là: đầu, mình và tay, chân.
    - Chúng ta nên vận động, ko nên lúc nào cũng ngồi yên một chỗ. Hoạt động sẽ giúp chúng ta khoẻ mạnh và nhanh nhẹn.
    3. Hoạt động 3: Cho HS tập thể dục
    - GV hướng dẫn HS hát bài: Cúi mãi mỏi lưng
    Viết mãi mỏi tay
    Thể dục thế này là hết mệt mỏi.
    - GV hát kết hợp làm động tác mẫu.
    - Gọi HS lên làm mẫu.
    - GV tổ chức cho HS tập cả lớp.
    * Kết luận: Muốn cơ thể phát triển tốt cần tập thể dục hàng ngày. Hoạt động của HS




    - HS làm việc theo cặp.

    - HS đại diện trình bày
    - HS nêu



    - HS thảo luận theo nhóm 4.


    - HS đại diện nhóm trình bày
    - Vài HS thực hiện.







    - HS tập hát.

    - HS quan sát.
    - 3 HS đại diện 3 tổ.
    - HS tập đồng loạt.


    III. Củng cố, dặn dò: 5 phút
    - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: Ai nhanh, ai đúng
    + GV tổng kết trò chơi.- GV nhận xét giờ học.
    + Thi nói nhanh, chỉ đúng các bộ phận của cơ thể.
    ------------------------------------------***-------------------------------------------
    Soạn ngày 20/8/2010
    Dạy vào thứ năm ngày 26 tháng 8 năm 2009
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...