Chuyên Đề Giáo án giáo dục học - Bài tính chất, nguyên lý của nền giáo dục Việt Nam (Word and powerpoint) - Đã

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Học phần: Giáo dục học đại cương

    Chương 5: MỤC ĐÍCH, TÍNH CHẤT VÀ NGUYÊN LÝ GIÁO DỤC

    Bài/Mục: 2. Tính chất của nền giáo dục Việt Nam

    3. Nguyên lý giáo dục



    (Hi vọng các bạn tham khảo để biến thành bài của chính các bạn)

    1. Mục tiêu bài dạy

    Sau khi học xong bài này sinh viên phải nắm được các vấn đề cơ bản sau:

    - Phân tích được tính khoa học và hiện đại của giáo dục

    - Biết được khái niệm nguyên tắc giáo dục

    - Hiểu được khái niệm nguyên lý giáo dục

    - Phân biệt được: Nguyên tắc giáo dục và nguyên lý giáo dục

    - Trình bày được nội dung của nguyên lý giáo dục: học đi đôi với hành

    - Nắm vững phương hướng quán triệt nguyên lí giáo dục

    - Có khả năng vận dụng đúng đắn, linh hoạt các nguyên lý giáo dục vào hoạt động giáo dục trong nhà trường phổ thông

    - Xác định đuợc tầm quan trọng và ý nghĩa của việc thực hiện tốt nguyên lý giáo dục

    - Tích cực, tự giác tiếp thu tri thức hiện đại

    - Rèn luyện thế giới quan khoa học

    2. Cấu trúc nội dung



    3. Phương pháp dạy - học

    - PP diễn giảng nêu vấn đề

    - PP vấn đáp, đàm thoại

    - PP thảo luận

    - PP trực quan

    4. Học liệu – Phương tiện

    4.1. Học liệu:

    - Phan Thanh Long (chủ biên), Lê Tràng Định, những vấn đề chung của GDH, NXB ĐHSP, Hà Nội 2008.

    - Phạm Viết Vượng, Bài tập giáo dục học, NXB ĐHSP, Hà Nội 2007

    4.2. Phương tiện:

    - Máy chiếu Projector, Máy tính

    - Sơ đồ, tranh ảnh

    5. Tiến trình dạy học ( .)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...