Tài liệu giáo án giảng dạy môn vật lý lớp 12 năm học 2011 - 2012

Thảo luận trong 'Lớp 12' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CÁC LỚP DẠY:
    - Kiến thức nhiều và cao hơn nên gây tâm lý căng thẳng cho các em
    - HS yếu chiếm đa số, không có học sinh giỏi, số lượng học sinh khá rất ít.
    - Sĩ số học sinh các lớp tương đối đông nên việc truyền đạt kiến thức cho học sinh còn gặp khó khăn.
    - Đa số học sinh có học lực yếu các môn tự nhiên nên việc tiếp thu kiến thức về môn vật lý còn hạn chế. Do đó một số học sinh chưa hứng thú khi học tập bộ môn vật lý.
    II. THỐNG KÊ CHẤT LƯỢNG:
    III. BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG:
    - Truyền đạt cho học sinh những kiến thức trung bình, vừa phải theo yêu cầu sách giáo khoa, có phânloại cho từng đối tượng học sinh
    - Thường xuyên kiểm tra bài cũ , có biện pháp xử lý những học sinh thường xuyên không thuộc bài cũ và không làm bài tập về nhà.
    - Giải nhiều bài tập ( bài tập vừa sức với từng đối tượng học sinh). Chuyên sâu vào phần trọng tâm tằng cường giải bài tập và củng cố lý thuyết giờ các dạy thêm trên lớp.
    - Hướng dẫn cho học sinh có phương pháp tự học ở nhà. Ngoài việc giải bài tập sách giáo khoa, cuối mỗi tiết học giáo viên cho thêm bài tập về nhà cho học sinh tự làm. Cuối mỗi tiết dạy giáo viên nêu câu hỏi cho học sinh chuẩn bị bài cũ theo hệ thống câu hỏi đó.
    - Cho bài tập nâng cao dùng cho học sinh khá giỏi.
    - Kết hợp với tổ chuyên môn tổ chức các hoạt động ngoại khoá: báo cáo chuyên đề, đố vui để học nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...