Tài liệu giáo án âm nhạc 6- hk II

Thảo luận trong 'Lớp 6' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I, mục tiêu:
    - Thông qua bài hát HS cảm nhận được niềm vui của các bạn nhỏ miền núi khi được đến trường học và mẹ em củng đến lớp học buổi tối.
    - HS hát đúng lời ca và giai điệu bài hát
    - Qua bài hát bước đầu phân biệt được tính chất nhẹ nhàng mềm mại của giọng thứ
    - Giáo dục các em tình thân ái đoàn kết giữa các dân tộc anh em.
    II, chuẩn bị:
    - Chép sẵn hoặc phóng to bài hát
    - Tìm hiểu thêm về nhạc sĩ Nguyễn Huy Hùng và một số ca khúc của ông
    - Tranh ảnh đồng bào các dân tộc ít người ở vùng núi phía Bắc.
    - Nhạc cụ, máy nghe
    III, hoạt động dạy và học:
    Hđ của gv Nội dung hoạt động Hđ của hs








    GV thuyết trình


    GV hỏi


    Hát hoặc dùng băng đĩa






    Sử dụng máy nghe






    Cùng với hs




    Hát mẫu,đàn giai điệu




    GV đàn








    Thuyết trình






    Chỉ huy






    Đệm đàn














    GV đàn
















    Gọi hs




    Hướng dẫn Nội dung: học hát Niềm vui của em
    a. Giới thiệu bài: (7')
    - GV giới thiệu bài như sgv
    - Cho HS xem tranh ảnh đã chuẩn bị
    + Ngoài bài hát Niềm vui của em, em còn biết bài hát nào khác có cùng chủ đề?
    Bài hát Đi học của Bùi Đình Thảo
    - Cho hs nghe trích đoạn bài hát Đi học
    - Một vài nét về nhạc sĩ Nguyễn Huy Hùng
    b. Trình bày bài hát: (5')
    - Cho hs nghe bài hát
    - Nghe giai điệu
    c. Hướng dẫn học hát: (30')
    - Luyện thanh
    - Phân chia câu, đoạn
    - Tiến hành dạy hát từng câu một theo lối móc xích
    - Mỗi câu hát gv hát mẫu, đàn giai điệu vài ba lần sau đó mới cho hs hát
    - Cho hs nắm vững lời một bài hát
    - GV đàn giai điệu hai lần yêu cầu hs nghe đàn và nhẩm theo lời hai, sau đó bằng trí nhớ giai điệu hs hát cả lời hai.
    - GV sửa sai cho hs
    - Phân tích để các em cảm nhận được tính chất mền mại của giọng thứ, và yêu cầu các em hát luyến âm chính xác.
    - Cho hs hát đồng thanh cả bài hát 3 lần
    - Hát luân phiên theo tổ nhóm kết hợp với gõ đệm.
    - Cho hs đứng hát và nhún chân vận động theo nhịp hai.
    - Cho vài ba tốp ca lên biểu diễn bài hát trước lớp.
    - Luyện và phát triển tai nghe cho hs: GV đàn giai điệu bất kỳ câu hát nào hs phát hiện nhanh đứng lên hát đúng
    - GV cho điểm động viên hs nếu các em thực hiện tốt.


    IV, củng cố:
    - GV gọi hs hát cá nhân
    - Củng cố, nhận xét và có thể cho điểm đánh giá hs.
    - GV gợi ý để hs trả lời câu hỏi 2 trong sgk
    - Dặn hs chuẩn bị bài sau,nhận xét.









    Suy nghỉ trả lời






    Nghe hát






    Nghe hát




    Nghe đàn thực hiện




    Nghe hát, đàn nhẩm theo và hát




    Nghe đàn và nhẩm theo giai điệu






    Cảm nhận












    Hát luân phiên theo tổ nhóm








    Biểu diễn bài hát


    Lắng nghe để phát hiện
















    Hát cá nhân




    Trả lời câu hỏi
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...