Thạc Sĩ Giảng dạy văn học trung đại việt nam ở bậc thcs theo phương pháp đọc hiểu

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Giảng dạy văn học trung đại việt nam ở bậc thcs theo phương pháp đọc hiểu

    Information

    MS: LVVH-PPDH029
    SỐ TRANG: 138
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2010



    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài và mục đích nghiên cứu:
    1.1. Xuất phát từ yêu cầu đổi mới về phương pháp giảng dạy bộ môn Ngữ Văn hiện nay:
    1.2. Xuất phát từ những khó khăn khi giảng dạy văn học trung đại ở bậc THCS:
    2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề:
    2.1. Đọc- hiểu tác phẩm văn chương trong nhà trường phổ thông.
    2.2. Đọc- hiểu văn học trung đại.
    3. Phạm vi nghiên cứu đề tài:
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    5. Cấu trúc đề tài:

    CHƯƠNG 1: THỰC TRẠNG DẠY- HỌC VÀ SỰ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VIỆT NAM Ở BẬC THCS

    1.1. Nhận xét về các tác phẩm văn học trung đại trong SGK Ngữ Văn.
    1.2. Thực trạng dạy và học các tác phẩm văn học trung đại trước đây.
    1.2.1. Thực trạng giảng dạy các tác phẩm văn học trung đại.
    1.2.2. Thực trạng của việc học các tác phẩm văn học trung đại
    1.3. Đổi mới giảng dạy văn học trung đại theo phương pháp đọc- hiểu ở bậc THCS.
    1. 3.1. Khái niệm phương pháp đọc- hiểu.
    1.3.2. Những đổi mới của việc giảng dạy tác phẩm văn học trung đại ở bậc THCS theo phương pháp đọc- hiểu.

    CHƯƠNG 2: VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ GIẢNG DẠY VĂN HỌC TRUNG ĐẠI Ở BẬC THCS THEO PHƯƠNG PHÁP ĐỌC- HIỂU

    2. 1. Những hiểu biết chung về văn học trung đại.
    2.1.1. Bối cảnh lịch sử và các giai đọan phát triển của văn học trung đại từ thế kỷ X đến hết thế kỷ XIX.
    2.1.2. Văn học trung đại chịu sự chi phối mạnh mẽ của tư tưởng kinh điển.
    2.1.3 Đặc trưng của văn học trung đại
    2.1.4. Các thể loại của văn học trung đại Việt Nam.
    2.2. Tổ chức hoạt động đọc- hiểu văn bản trung đại:
    2.2.1. Những yêu cầu của việc dạy đọc- hiểu các tác phẩm văn học trung đại.
    2.3.Mô hình thiết kế bài học theo phương pháp đọc-hiểu.

    CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM.

    3.1. Mục đích và nhiệm vụ thực nghiệm.
    3.1.1. Mục đích:
    3.1.2. Nhiệm vụ thực nghiệm:
    3.2. Kế hoạch thực nghiệm:
    3.2.1. Dự kiến thời gian thực nghiệm:
    3.2.2. Dự kiến công việc thực nghiệm.
    3.3. Thiết kế bài học thực nghiệm
    Qua đèo Ngang - Bà Huyện Thanh Quan
    CHIẾU DỜI ĐÔ
    Chị em Thúy Kiều (Nguyễn Du)
    3.4. Tổ chức thực nghiệm
    3.5. Biện pháp đánh giá:
    3.6. Kết quả thực nghiệm- nhận xét đánh giá.
    3.6.1. Kết quả thực nghiệm
    3.6.2. Nhận xét đánh giá

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...