Thạc Sĩ Giảng dạy truyện ngắn lỗ tấn ở trường trung học phổ thông dưới góc nhìn của thi pháp học

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Giảng dạy truyện ngắn lỗ tấn ở trường trung học phổ thông dưới góc nhìn của thi pháp học​
    Information

    MS: LVVH-PPDH004
    SỐ TRANG: 81
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2007



    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    MỞ ĐẦU

    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    2. LỊCH SỬ VẤN ĐỀ
    3. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CƯÚ CỦA ĐỀ TÀI
    4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    5. ĐÓNG GÓP CỦA LUẬN VĂN
    6. KẾT CẤU CUẢ LUẬN VĂN

    CHƯƠNG 1 : VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI TRONG TRƯỜNG PHỔ THÔNG HIỆN NAY

    1.1 VỊ TRÍ , VAI TRÒ CỦA VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI TRONG CHƯƠNG TRÌNH VĂN HỌC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG
    1.1.1. Một cái nhìn tổng thể về những tinh hoa văn học và những trường phái văn học tiêu biểu cuả Văn học nước ngoài
    1.1.2 Đối sánh Văn học nước ngoài với Văn học Việt Nam
    1.1.3 Góp phần xây dựng con người Việt Nam hiện đại
    1.2. NỘI DUNG, CẤU TRÚC, THỜI LƯỢNG VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI TRONG SÁCH GIÁO KHOA VĂN Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG
    1.2.1. Cấp trung học cơ sở
    1.2.2. Cấp trung học phổ thông
    1.2.3 Nhận xét chung về Văn học nước ngoài và tác phẩm Lỗ Tấn ở phổ thông
    1.2.3.1. Về Văn học nước ngoài
    1.2.3.2. Về tác phẩm Lỗ Tan
    1.2.3.3. Kết luận chung

    CHƯƠNG 2 : MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ LỖ TẤN VÀ THI PHÁP TRUYỆN NGẮN LỖ TẤN

    2.1. CON ĐƯỜNG ĐẾN VỚI VĂN HỌC CÁCH MẠNG TRUNG HOA CỦA LỖ TẤN
    2.1.1. Bối cảnh xã hội Trung hoa thời Lỗ Tấn
    2.1.2. Con đường cứu nước của Lỗ Tấn và sự hình thành quan niệm sáng tác văn chương tích cực của ông
    2.2. THI PHÁP TRUYỆN NGẮN LỖ TẤN
    2.2.1. Về thuật ngữ thi pháp và thi pháp học
    2.2.1.1. Thi pháp
    2.2.1.2. Thi pháp học
    2.2.2. Những phương diện trong thi pháp truyện ngắn Lỗ Tấn
    2.2.2.1 Nhân vật
    2.2.2.2 Người kể chuyện
    2.2.2.3. Không gian nghệ thuật và thời gian nghệ thuật

    CHƯƠNG 3 : GIẢNG DẠY TRUYỆN NGẮN LỖ TẤN Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG DƯỚI GÓC NHÌN CỦA THI PHÁP HỌC

    3.1. TÌNH HÌNH CHUNG KHI GIẢNG DẠY TÁC PHẨM LỖ TẤN Ở TRƯỜNG PT HIỆN NAY
    3.1.1. Thuận lợi
    3.1.2. Khó khăn
    3.2. THỰC TẾ GIẢNG DẠY TRUYỆN NGẮN LỖ TẤN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
    3.2.1. Về phía người dạy
    3.2.2. Về phía người học
    3.3. ĐI TÌM NGUYÊN NHÂN
    3.3.1. Nguyên nhân khách quan
    3.3.2. Nguyên nhân chủ quan
    3.4. Đánh giá
    3.5 GIẢNG DẠY TRUYỆN NGẮN LỖ TẤN Ở TRƯỜNG THPT DƯỚI GÓC NHÌN CỦA THI PHÁP HỌC
    3.5.1 Tác phẩm Thuốc
    3.5.1.1. Nhân vật
    3.5.1.2. Không gian nghệ thuật và thời gian nghệ thuật
    3.5.1.3. Người kể chuyện
    3.5.2. Tác phẩm AQ chính truyện
    3.5.2.1. Nhân vật AQ và phép thắng lợi tinh thần
    3.5.2.2. Không gian nghệ thuật và Thời gian nghệ thuật
    3.5.2.3. Người kể chuyện
    3.6 MỘT SỐ Ý KIẾN ĐỀ XUẤT TRONG VIỆC GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP TÁC PHẨM LỖ TẤN NÓI RIÊNG, VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI NÓI CHUNG

    KẾT LUẬN

    PHỤ LỤC

    PHIẾU THAM KHẢO Ý KIẾN GIÁO VIÊN
    PHIẾU THAM KHẢO Ý KIẾN HS
    DANH NGÔN LỖ TẤN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...