Tài liệu Gian lận bảo hiểm

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các nhà giám sát bảo hiểm cần có quan điểm rõ ràng về lý do tại sao ngành bảo hiểm phải quản lý rủi ro gian lận. Chỉ khi đó họ mới có thể biện minh cho sự quan tâm của mình tới vấn đề này trong các hoạt động giám sát.
    Cũng thú vị để biết lý do tại saongành bảo hiểm muốn quản lýrủi ro này: liệu điều này chỉ vìđó là yêu cầu giám sát; liệu đó là vì chi phí do gian lận (số tiền bồi thường cho những khiếu nạigian lận) hay có thể vì rủi ro uy tín hay lý do đạo đức?Đối với gian lận của chủ hợp đồng bảo hiểm và gian lận bồi thường, chi phí trực tiếp do gian lận là lý do quan trọng nhất để quản lý rủi ro gian lận. Đối với gian lận của người trung gian (môi giới bảo hiểm hoặc đại lý bảo hiểmND ), chi phí trực tiếp và rủi ro uy tín có tầm quan trọng như nhau.Đối với gian lận nội bộ, rủi ro uy tínlà lý do quan trọng nhất. Điều này có thể vì gian lận nội bộ (hoặc gián tiếp liên quan đến người bảo hiểm) có ảnh hưởng lớn tới uy tín hơn gian lận từ bên ngoài. Có thể chấp nhận được sự giải thích là người dân không muốn đưa tiền của họ (phí bảo hiểm) cho các tổ chức phạm tội gian lận và họ cho là kẻ gian lận đó ăn cắp tiền của họ .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...