Chuyên Đề Giảm nhẹ rủi ro thảm họa trong trường học và cộng đồng do trẻ em khởi xướng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    1. Chuẩn bị: Khởi đầu

    1.1. Lựa chọn trẻ

    1.2 Giới thiệu về dự án và giải thích vai trò của trẻ em trong dự án

    2. Giảm nhẹ rủi ro trong thảm họa:Khái niệm và định nghĩa

    2.1. Thế nào là “hiểm họa”? Thế nào là “thảm họa”?

    2.2. Thế nào là “rủi ro”, “đánh giá rủi ro”, và “quản lý rủi ro”?

    2.3. Hoạt động đánh giá rủi ro: Dự báo thời tiết

    2.4. Hoạt động đánh giá rủi ro: Ở nhà một mình

    2.5. Hoạt động đánh giá rủi ro: Những rủi ro của hiểm họa tự nhiên

    2.6 Khái niệm “dễ bị tổn thương” có nghĩa là gì?

    2.7 Thế nào là “năng lực”?

    2.8. Ôn lại các khái niệm

    2.9. Hiểm họa và thảm họa ở Việt Nam

    3. Bản đồ rủi ro và nguồn lực của cộng đồng

    3.1. Bản đồ rủi ro và nguồn lực của cộng đồng là gì?

    3.2. Lập bản đồ cơ sở

    3.3. Chuẩn bị cho công việc tại thực địa

    3.4. Tổ chức cho trẻ em tham quan thực địa

    3.5. Phân tích những kinh nghiệm về thảm họa

    3.6. Phân tích các phát hiện

    3.7. Lập bản đồ rủi ro và nguồn lực

    3.8. Kiểm tra chéo thông tin của bản đồ

    3.9 Chia sẻ thông tin của bản đồ trong cộng đồng

    3.10 Lợi ích của việc lập bản đồ trong phòng chống hiểm họa

    4. Xây dựng chiến dịch truyền thông giáo dục giảm nhẹ rủi ro thảm họa

    4.1. Những nguyên tắc cơ bản để tiến hành một chiến dịch truyền thông giáo dục

    4.2. Xây dựng tài liệu và hoạt động cho chiến dịch truyền thông

    4.2.1. Bước 1: Đánh giá tình hình

    A. Hoạt động đánh giá tình hình: Lịch thời vụ

    B. Hoạt động đánh giá tình hình: Cây vấn đề

    4.2.2. Bước 2: Lập kế hoạch

    A. Lựa chọn nhóm mục tiêu chính

    B. Thiết lập các mục tiêu

    C. Chuẩn bị thông điệp

    D. Lựa chọn tài liệu và phương tiện truyền thông

    E. Kế hoạch hành động, khung thời gian và ngân sách

    4.2.3. Bước 3: Xây dựng

    4.2.4. Bước 4: Thử nghiệm tài liệu và phương tiện truyền thông

    4.2.5. Bước 5: Phát động chiến dịch truyền thông

    4.2.6. Bước 6: Đánh giá
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...