Tiểu Luận Giảm giá thành sản phẩm, cái được và cái mất

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    M C L C
    LÝ DO CH
    N DÊ TÀI 1
    CHƯƠNG 1 CƠ S
    LÝ LUAN CA CÁC HÌNH THC GIM GIÁ 2
    1. CHIÊT KHÂU VÀ BT GIÁ . 2
    1.1. Chiêt khâu vì tr tiên mat 2
    1.2. Chiêt khâu vì sô lng mua ln . 2
    1.3. Chiêt khâu chc nang/chiêt khâu thơng m i . 3
    1.4. Chiêt khâu theo mùa 3
    1.5. Bt giá 3
    2. DNH GIÁ KHUYÊN MÃI 4
    2.1 Các phơng pháp d nh giá khuyên mãi . 4
    2.1.1. D nh giá lo de câu khách 4
    2.1.2. D nh giá cho nhng d p dac biet 4
    2.1.3. Gim giá tiên mat . 5
    2.1.4. Gim giá vê mat tâm lý . 5
    2.2. Mc dích c a viec d nh giá khuyên mãi 5
    3. CAT GIM GIÁ CH DONG 6
    4. CHÍNH SÁCH GIÁ HT VÁNG 6
    4.1. D nh nghia . 6
    4.2. Mc dích 7
    CHƯƠNG 2 DƯC VÀ MÂT CA CÁC HÌNH THC GIM GIÁ . 9
    1. CHIÊT KHÂU VÀ BT GIÁ 9
    1.1. Chiêt khâu vì tr tiên mat 9
    1.1.1. Nhng diêu kien tác dong dên chiêt khâu vì tr tiên mat . 9
    1.1.2. Dc và mât khi thc hien chiêt khâu 9
    1.2. Chiêt khâu vì sô lng mua ln 11
    1.2.1. Dc và mât khi thc hien chiêt khâu sô lng . 11
    1.2.2. Gii pháp giúp chiêt khâu theo sô lng dc thc hien tôt hơn .13
    1.3. Chiêt khâu chc nang/chiêt khâu thơng m i . 13
    1.3.1. Hoàn cnh thc hien . 13
    1.3.2. Dc và mât khi thc hien chiêt khâu chc nang 13
    1.4. Chiêt khâu theo mùa: . 14
    1.5. Bt giá: 15
    1.5.1. Hoàn cnh thc hien . 15
    1.5.2. Dc và mât khi thc hien bt giá . 17
    1.5.3. Nhng yêu tô nh h!ng dên bt giá . 18
    2. DNH GIÁ KHUYÊN MÃI . 20
    2.1. D nh giá lo de câu khách . 20
    2.1.1. Hoàn cnh thc hien . 20
    2.1.2. Dc và mât khi thc hien d nh giá lo de câu khách . 21
    2.2. Gim giá cho nhng d p dac biet . 22
    2.3. Gim giá tiên mat 23
    2.4. Gim giá vê mat tâm lý . 25
    3. CAT GIM GIÁ CH DONG 26
    3.1. Phân tích thc tr ng c a viec cat giám giá ch dong 26
    3.2. Dc và mât khi thc hien cat gim giá ch dong 27
    3.2.1. Dôi vi công ty, doanh nghiep . 27
    3.2.2. Dôi vi ng"i tiêu dùng . 28
    4. CHÍNH SÁCH GIÁ HT VÁNG . 29
    4.1. Diêu kien khi s# dng chính sách giá ht váng 29
    4.2. $u diem c a d nh giá ht váng . 31
    4.3. Nhc diem c a d nh giá ht váng . 31
    4.4. Ví d vê các sn pham s# dng chiên lc d nh giá ht váng 32
    KÊT LUAN 35
    1
    GIM GIÁ SN PHAM, CÁI DƯC VÀ MÂT
    PHÂN M
    DÂU
    LÝ DO CH
    N DÊ TÀI
    Ngày nay, giá c không phi là yêu tô c nh tranh hàng dâu nhng van luôn
    dc coi là yêu tô c nh tranh quan trng trong viec thu hút khách hàng dac biet là
    ! nhng th tr"ng mà thu nhap c a dân c còn thâp. Trong viec phát trien sn
    pham mi doanh nghiep phi có chính sách giá thích hp de t o cho sn pham có
    cho dng vng chac trên th tr"ng. Trong chính sách giá dôi vi sn pham mi,
    doanh nghiep có the theo duoi nhng mc tiêu nh: tôn t i, tôi da hóa li nhuan,
    th phân hay doanh thu Ngoài ra mot doanh nghiep có the dùng giá de phc v
    cho mot sô mc tiêu c the hơn. Doanh nghiep có the dat giá ! mc thâp de ngan
    chan c nh tranh hay dat giá bang giá c a dôi th c nh tranh de gi on d nh th
    tr"ng. Giá có the dc quyêt dinh ! mc gi uy tín cung nh ho tr các hãng
    buôn hay de tránh s can thiep c a Chính ph .
    Nh vay, trong mot th tru"ng dang c nh tranh phc t p và gay gat nh hien
    nay. Ho t dong c a các doanh nghiep luôn dng trc s c nh tranh c a các dôi
    th mi hay s biên dong c a tình hình kinh tê, các yêu tô này nh h!ng rât ln
    dên kh nang tiêu th hàng hóa c a doanh nghiep. Phn ng vi nhng khó khan
    này, thay doi vê giá th"ng là cách mà doanh nghiep chn la de gii quyêt cho dù
    là dôi phó vi c nh tranh hay là dùng de c nh tranh vi dôi th hoac là gap phi
    khó khan vê tiêu th mà ch yêu là gim giá. Tuy nhiên, gim giá nh mot con dao
    hai l*i có the se gat hái dc nhng thành công cho doanh nghiep ! mot th"i
    diem nhng cung có the làm ton h i dên doanh nghiep sau này. Kê hach gim giá
    c a doanh nghiep cân dc nghiên cu, phân tích trong t,ng tr"ng hp mot cách
    chi tiêt de doanh nghiep có the da ra các quyêt d nh chính xác nhât và nhanh nhât
    de gii quyêt vân dê. De có phơng pháp phân tích và nhan d nh mot cách khoa
    hc cho vân dê này dê tài mong muôn cung câp cho ng"i dc nhng thông tin cân
    thiêt vê cơ s! lý luan và cung cô gang dê cap mot sô phân tích nhan d nh ch quan
    2
    de ng"i dc có cái nhìn khái quát cho vân dê này và phân nào giúp ích cho các
    doanh nghiep trong qun lý, nhât là dôi vi vân dê khó khan trong c nh tranh hien
    nay c a các doanh nghiep Viet Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...