Tài liệu Giám đốc bán hàng - Điểm chọn của lưỡi gươm

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giám đốc bán hàng - Điểm chọn của lưỡi gươm


    Đạt đến vị trí giám đốc bán hàng là mơ ước của tất cả những ai đã, đang và sẽ tham gia vào công việc


    kinh doanh. Tuy nhiên, để thành công trong vị trí lãnh đạo mà đặc biệt là quản lý đội bán hàng đòi hỏi


    phải có sự lăn lộn, trải nghiệm cùng những vất vả trên thương trường.


    Vai trò của giám đốc bán hàng


    Theo xu hướng kinh doanh hiện đại ngày nay, cụm từ giám đốc bán hàng hay giám đốc kinh doanh trở


    nên hết sức quen thuộc, tuy nhiên trên thực tế rất khó tìm được một định nghĩa chính xác về vai trò và


    trách nhiệm của một giám đốc bán hàng, họ là một quản lý bán hàng ngoài thị trường (Field Sales


    Manager), hay họ là một nhân viên bán hàng cao cấp (Senior Sales Rep.).


    Người giám đốc bán hàng đóng một vai trò then chốt trong cơ cấu quản trị bán hàng. Nói một cách hết


    sức đơn giản, anh Huỳnh Phú Hải, Giám đốc kinh doanh Công ty Dược phẩm SPM, cho rằng “Vai trò


    quan trọng nhất của giám đốc bán hàng là quản lý đội bán hàng. Giám đốc bán hàng phải có phương


    pháp để tăng hiệu quả và năng lực của đội ngũ bán hàng. Ngoài trách nhiệm chủ yếu là lãnh đạo những


    nhân viên bán hàng, họ còn là đại diện của công ty đối với khách hàng”.


    Sự thành công hay thất bại của giám đốc bán hàng liên quan trực tiếp đến việc


    tạo ra doanh số và lợi nhuận cho công ty. Họ có mối quan hệ hàng ngày và trực


    tiếp với khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Sự yêu mến của khách hàng dành cho


    các nhân viên bán hàng sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến sự thành công của công ty


    không chỉ trong hiện tại mà cả tương lai.


    Trách nhiệm của giám đốc bán hàng


    Giám đốc bán hàng cũng phải thực hiện các nhiệm vụ giống như bất kỳ giám


    đốc nào khác bao gồm việc hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra. Nhưng


    quan trọng nhất vẫn là quản trị đội ngũ chào hàng sao cho thật hiệu quả và


    sung sức.


    Anh Nguyễn Hồng Sơn (Giám đốc kinh doanh Công ty EOSS) ví nhân viên bán


    hàng là vận động viên còn giám đốc bán hàng là huấn luyện viên. Giám đốc phải


    thông qua các nhân viên, tận dụng sự hợp tác hăng hái của toàn thể đội ngũ


    nhân viên bán hàng trong phòng kinh doanh để đạt được mục tiêu doanh thu.


    Do đó, quản lý đội bán hàng phải là người thích giúp đỡ những người khác đạt


    được mục tiêu đề ra. Hơn nữa, theo anh Huỳnh Phú Hải “Giám đốc phải công


    nhận vai trò quan trọng của các nhân viên bán hàng và chấp nhận trong nhiều


    trường hợp bản thân mình chỉ đóng một vai trò thứ yếu hỗ trợ cho nhân viên”.


    Một trong những trách nhiệm của người giám đốc bán hàng là phát triển một


    đội ngũ chào hàng hoạt động có hiệu quả. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...