Thạc Sĩ Giảm chi phí kinh doanh của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hàng không

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 16/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong nền kinh tế thị trường, dưới áp lực ngày càng tăng lên một cách mạnh mẽ
    của cạnh tranh, của một nền kinh tế dư thừa hàng hoá thì bán hàng giống như: “Một bước
    nhảy nguy hiểm chết người” sẽ trở nên phức tạp hơn với độ rủi ro cao hơn. Để tiêu thụ
    được hàng hóa trong điều kiện có nhiều doanh nghiệp cùng bán các sản phẩm tương tự
    đòi hỏi doanh nghiệp phải kinh doanh những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách
    hàng, chất lượng tốt, và giá cả cạnh tranh.
    Lợi nhuận luôn được coi là một đối tượng được tìm kiếm, là mục tiêu trước mắt,
    lâu dài và thường xuyên của kinh doanh thương mại cũng như các hoạt động kinh doanh
    khác. Lợi nhuận là khoản dôi ra khi so sánh giữa doanh thu và chi phí kinh doanh. Muốn
    có lợi nhuận thì doanh nghiệp phải bán được hàng, phải có thị trường, có khách hàng và
    đặc biệt là phải giảm được các khoản chi phí kinh doanh không cần thiết đến mức tối
    thiểu. Để tiến hành hoạt động kinh doanh thương mại, doanh nghiệp cần phải chi phí kinh
    doanh: Có chi mới có thu. Chi phí kinh doanh trở thành một bộ phận quan trọng và không
    thể thiếu được của mọi quá trình kinh doanh, đó là các khoản chi phí bắt đầu từ việc tạo
    nguồn mua hàng, đến chi phí lưu thông, chi cho nộp thuế và bảo hiểm
    Sau một thời gian thực tập và tìm hiểu về Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hàng
    không, em thấy chi phí kinh doanh chiếm một tỷ trọng rất lớn so với doanh số bán ra của
    Công ty, điều này làm cho lợi nhuận của Công ty giảm xuống một cách rõ rệt. Vì vậy em
    quyết định chọn đề tài: “Giảm chi phí kinh doanh của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu
    Hàng không”. Thông qua đề tài này, em muốn đi sâu tìm hiểu nguyên nhân tại sao chi
    phí kinh doanh của Công ty cao đến vậy và tìm ra các biện pháp để cắt giảm chi phí đến
    mức thấp nhất nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
    Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, đề tài nghiên cứu được kết cấu
    thành 3 chương:
    Chương I:Những cơ sở về giảm chi phí kinh doanh của Công ty cổ phần xuất nhập
    khẩu Hàng không.


    Chương II: Thực trạng chi phí kinh doanh của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hàng
    không.
    Chương III: Một số kiến nghị và biện pháp để giảm chi phí kinh doanh của Công ty
    cổ phần xuất nhập khẩu Hàng không.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...