Thạc Sĩ Giải quyết bài toán về quản trị & sử dụng nguồn nhân lực có hiệu quả tại khách sạn Á Châu

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows2, bgcolor: #F3F3F3, align: left"]Giải quyết bài toán về quản trị & sử dụng nguồn nhân lực có hiệu quả tại khách sạn Á Châu

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Giải quyết bài toán về quản trị và sử dụng nguồn nhân lực có hiệu quả tại khách sạn Á ChâuMỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU. 3
    Chương 1: Cơ sở lí luận về quản trị và sử dụng nguồn nhân lực
    trong kinh doanh khách sạn. 6
    1.1. Tổng quan về hoạt động kinh doanh khách sạn. 6
    1.1.1. Khái niệm về hoạt động kinh doanh khách sạn. 6
    1.1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh khách sạn. 7
    1.2. Đặc điểm nguồn nhân lực được sử dụng trong khách sạn. 10
    1.3. Hoạt động quản trị và sử dụng nguồn nhân lực trong khách sạn 15
    1.3.1. Khái niệm hoạt động quản trị và sử dụng nguồn nhân lực trong khách sạn. 15
    1.3.2. Mục tiêu quản trị và sử dụng nguồn nhân lực trong khách sạn. 16
    1.3.3. Vai trò của bộ phận quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn. 17
    1.3.4. Nội dung quản trị và sử dụng nguồn nhân lực và sử dụng nguồn nhân lực trong khách sạn. 18
    1.4. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động quản trị và sử dụng nguồn nhân lực trong khách sạn. 30
    1.4.1. Nhân tố bên ngoài. 30
    1.4.2. Nhân tố bên trong. 32
    1.5 . Ý nghĩa của công tác quản trị và sử dụng nguồn nhân lực trong khách sạn. 33
    1.6. Đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực của khách sạn. 34
    Chương 2: Thực trạng quản trị và sử dụng nguồn nhân lực tại khách sạn Á Châu – ASIA Hotel. 36
    2.1 Giới thiệu tổng quan về khách sạn Á Châu. 36
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn. 36
    2.1.2. Mô hình tổ chức và bộ máy quản lý của khách sạn Á Châu. 37
    2.1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Á Châu. 42
    2.1.4. Đặc điểm nguồn khách của khách sạn Á Châu. 47
    2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn . 48
    2.1.6 Lao động và cơ cấu lao động của khách sạn Á Châu. 51
    2.2. Thực trạng quản trị và sử dụng nguồn nhân lực tại khách sạn Á Châu. 54
    2.2.1. Bố trí sắp xếp công việc sử dụng nhân lực trong khách sạn. 54
    2.2.2 Hoạt động kế hoạch hóa nguồn nhân lực. 55
    2.2.3 Thiết kế và phân tích công việc. 56
    2.2.4 Hoạt động tuyển mộ tuyển dụng. 56
    2.2.5 Hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong khách sạn Á Châu. 57
    2.2.6 Hoạt động đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực. 58
    2.2.7. Hoạt động khuyến khích vật chất, tinh thần cho nhân viên khách sạn Á Châu. 60
    Chương 3 Một số kiến nghị nhằm giải quyết bài toán về quản lí và sử dụng nguồn nhân lực của khách sạn Á Châu – ASIA Hotel. 64
    3.1 Xây dựng chiến lược quản lí nguồn nhân sự trong khách sạn Á Châu. 64
    3.1.1 Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của khách sạn Á Châu. 64
    3.1.2 Xây dựng chiến lược quản trị và sử dụng nhân sự phù hợp với chiến lược kinh doanh. 68
    3.2. Các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị nhân lực của khách sạn Á Châu. 73
    3.2.1. Đa dạng hóa các hình thức tuyển mộ, tuyển chọn trong khách sạn Á Châu. 75
    3.2.2. Giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo phát hiện nguồn nhân lực. 78
    3.2.3. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đánh giá sự thực hiện công việc của nhan viên. 78
    3.2.4. Giải pháp cho hoạt động tạo động lực cho người lao động . 82
    KẾT LUẬN . 84
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 85
    LỜI MỞ ĐẦU.
    Lý do lựa chọn đề tài:
    Năm 2007 được coi là mốc thời gian quan trọng của Việt Nam vì trong năm này Việt Nam chính thức trở thành thành viên của tổ chức thương mại Thế giới- viết tắt là WTO. Việc bước vào sân chơi lớn của Thế giới mở ra cho Việt Nam (VN) rất nhiều cơ hội song cũng phải đối phó với không ít khó khăn, thách thức. Đó là việc mở cửa của thị trường hàng hóa và dịch vụ cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài tự do vào VN cạnh tranh trực tiếp với các tổ chức, doanh nghiệp của VN trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế như công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ và lẽ đương nhiên ngành kinh doanh dịch vụ cũng không nằm ngoài cuộc chơi này. Phải thừa nhận rằng, ngành kinh doanh dịch vụ của nước ta trong mấy năm gần đây phát triển không ngừng bằng chứng là lượng du khách quốc tế đến VN tăng lên khá nhanh: Năm 2004 là 2,9 triệu lượt khách; năm 2005 là 3,4 triệu lượt khách quốc tế. Đặc biệt, trong năm 2006 VN tổ chức thành công diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương (APEC), bạn bè quốc tế tới VN nhiều hơn như là một điểm đến an toàn, thân thiện và cũng đầy quyến rũ bởi vẻ đẹp tiềm ẩn, hoang sơ. Những thành tựu mà ngành du lịch đạt được là rất đáng khen ngợi nhưng cũng phải thừa nhận một điều rằng ngành du lịch VN phát triển chưa tương xứng với tiềm năng du lịch, còn những thiếu sót cần phải sửa đổi như chất lượng du lịch còn yếu, thiếu; sản phẩm du lịch chưa đa dạng, phong phú tình trạng bắt chẹt khách vẫn diễn ra ở rất nhiều điểm du lịch và một thành phần quan trọng góp phần vào chất lượng dịch vụ phải kể đến đội ngũ cán bộ nhân viên hoạt động trong ngàng du lịch. Đó có thể là hướng dẫn viên, các nhân viên phục vụ trong nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ hoặc cũng có thể chính là những người dân tại địa điểm du lịch. Chiếm tỉ trọng lớn về số lượng lao động hoạt động trong ngành du lịch là đội ngũ nhân viên làm trong nhà hàng, khách sạn. Để có được đội ngũ lao động chất lượng cao, nhiệt tình trong công việc thì công tác quản trị nguồn nhân lực đóng vai trò quyết định đến chất lượng của đội ngũ nhân viên. Khách sạn Á Châu là khách sạn tư nhân được thành lập năm 1995, tuy là khách sạn tư nhân nhưng đã thu hút được một lượng lớn khách đến nghỉ ngơi, thể hiện qua công suất sử dụng buồng bình quân đạt từ 70% đến 85%. Có rất nhiều nhân tố để đạt được kết quả như trên nhưng theo em có một nhân tố được đặt lên hàng đầu cần phải nghiên cứu, đó là hoạt động quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn Á Châu. Đây chính là lí do em quyết định lựa chọn đề tài: “Giải quyết bài toán về quản trị và sử dụng nguồn nhân lực có hiệu quả tại khách sạn Á Châu”.
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài.
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là chỉ ra được thực trạng hoạt động về quản trị và sử dụng nguồn nhân lực tại khách sạn Á Châu và đưa ra một số kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Á Châu.
    Đối tượng và phương pháp nghiên cứu.
    Đối tượng nghiên cứu trong chuyên đề tốt nghiệp này là vấn đề quản trị và sử dụng nguồn nhân lực tại khách sạn Á Châu.
    Phương pháp nghiên cứu của chuyên đề tốt nghiệp là phương pháp điều tra thống kê, phân tích tổng hợp, điều tra thu thập thông tin, thông qua quan sát, nhìn nhận để từ đó đi phân tích thực trạng của công tác quản trị nguồn nhân lực và đưa ra một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản trị và sử dụng nguồn nhân lực tại khách sạn Á Châu.
    Nội dung nghiên cứu.
    Gồm 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lí luận về quản trị và sử dụng nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn.
    Chương 2: Thực trạng về quản trị và sử dụng nguồn nhân lực tại khách sạn Á Châu.
    Chương 3: Một số kiến nghị nhằm giải bài toán về quản trị và sử dụng nguồn nhân lực tại khách sạn Á Châu một cách hiệu quả hơn.
     
Đang tải...