Chuyên Đề Giải phát nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHNo&PTNT Huyện Can Lộc

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCLời Mở Đầu. 1
    CHƯƠNG I 3
    CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN 3
    1.1.NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 3
    1.1.1. Khái niệm. 3
    1.1.2.Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại trong kinh tế thị trường. 4
    1.1.3. Các loại hình tín dụng ngân hàng. 7
    1.1.3.1. Phân loại tín dụng theo thời gian. 7
    1.1.3.2.Phân loại theo hình thức. 8
    1.1.3.3. Phân loại theo tài sản đảm bảo. 9
    1.1.3.4. Phân loại theo rủi ro. 9
    1.1.3.5.Phân loại khác. 10
    1.2.Vai trò tín dụng của ngân hàng thương mại trong nền kinh tế thị trường. 11
    1.2.1. Vai trò tín dụng trung và dài hạn đối với nền kinh tế. 11
    1.2.2. Vai tró tín dụng trung và dài hạn đối với hoạt động của ngân hàng thương mại. 11
    1.2.3. Vai trò của tín dụng trung và dài hạn đối với các doanh nghiệp. 12
    1.3.Chất lượng tín dụng trung và dài hạn. 13
    1.3.1. Khái niệm chất lượng tín dụng trung và dài hạn. 13
    1.3.2. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng trung và dài hạn. 14
    1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại. 17
    1.3.3.1 Các nhân tố bên ngoài. 17
    1.3.3.2. Các nhân tố từ phía khách hàng. 19
    1.3.3.3. Các nhân tố từ phía ngân hàng. 21
    CHƯƠNG II 27
    THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ 27
    DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ 27
    PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HUYỆN CAN LỘC 27
    2.1 Khái quát chung về NHNO & PTNT Can Lộc. 27
    2.1.1. Sự hình thành bộ máy tổ chức. 27
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh NHNo&PTNT Can Lộc. 28
    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh. 29
    2.2.1. Huy động vốn. 29
    2.2.2. Hoạt động tín dụng. 30
    2.2.3. Hoạt động kinh doanh ngoại hối. 34
    2.2.4. Về tài chính, thanh toán, và ngân quỹ. 35
    2.2.5. Hiện đại hoá ngân hàng - đổi mới công nghệ. 36
    2.2.6. Các công tác khác. 36
    2.3. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHNo&PTNT Huyện Can Lộc. 38
    2.3.1. Phân tích chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHNo&PTNT Huyện Can Lộc. 40
    2.3.2. Đánh giá chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHNo&PTNT huyện Can Lộc. 42
    2.3.2.1. Những kết quả đã đạt được. 42
    2.3.2.2. Những tồn tại: 43
    2.3.2.3. Nguyên nhân dẫn đến các tồn tại trên là: 45


    CHƯƠNG III 48
    GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG 48
    VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ 48
    PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HUYỆN CAN LỘC 48
    3.1.Phương hướng phát triển hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT Huyện Can Lộc. 48
    3.2.Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHNo&PTNT Huyện Can Lộc. 48
    3.2.1. Cải tiên, đa dạng hoá cơ cấu, loại hình cho vay trung và dài hạn. 48
    3.2.2. Thực hiện tốt công tác khách hàng và mở rộng tín dụng. 49
    3.2.3. Nâng cao chất lượng trên cơ sổ nâng cao chất lượng thẫm định dự án đầu tư. 50
    3.2.4. Tăng cường kiểm tra tín dụng. 51
    3.2.5. Nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ tín dụng. 52
    3.2.6. Ngăn ngừa và xử lý những khoản nợ quá hạn. 53
    3.3.Một số kiến nghị với các cơ quan hữu quan. 54
    3.3.1. Kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam. 54
    3.3.2. Kiến nghị với NHNN. 55
    3.3.3. Kiến nghị với chính phủ và các bộ ngành có liên quan. 55
    3.3.4. Kiến nghị với NHNo&PTNT Hà Tĩnh. 56
    KẾT LUẬN 58
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...