Luận Văn Giải pháp XTTM nhằm phát triển thị trường sản phẩm phần mềm quản lý của công ty CP Tri – vision trên

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 23/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I
    TỔNG QUAN VỀ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    1.1.Tính cấp thiết nghiên cứu về vấn đề XTTM của Doanh nghiệp
    1.1.1 Về mặt lí luận

    Trong xu thế hội nhập quốc tế, nền kinh tế Việt Nam đang từng bước chuyển mình, phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu để hoà nhập với thế giới. Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của Tổ chức thương mại thế giới (WTO), điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp Việt Nam sẽ có được nhiều cơ hội hơn để phát triển đầu tư, kinh doanh xuất nhập khẩu của doanh nghiệp mình do thị trường thế giới mở rộng, vị thế cạnh tranh bình đẳng, hành lang pháp lý và môi trường kinh doanh được cải thiện, Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng sẽ đối đầu với những khó khăn, thách thức không nhỏ, sức cạnh tranh sẽ quyết liệt hơn ở ngay cả thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài; thị trường biến động nhanh đòi hỏi doanh nghiệp nhạy bén và có khả năng thích ứng, Để tiếp tục phát triển các DN cần đẩy mạnh, phát huy hơn nữa vai trò của hoạt động xúc tiến thương mại
    1.1.2 Về mặt thực tiễn
    Vấn đề XTTM nhằm mở rộng và phát triển thị trường là một vấn đề luôn được các Doanh nghiệp đặt lên hàng đầu, nhất là trong hoàn cảnh đất nước và thế giới vừa trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế . Qua khảo sát thực tế tại công ty cổ phần Tri-vison số phiếu coi vấn đề XTTM là mối quan tâm hàng đầu của công ty chiếm tới 4/5 phiếu điều tra ( chiếm khoảng 80%). Như vậy có thể thấy được tầm quan trọng của XTTM trong hoàn cảnh hiện nay và các Doanh nghiệp Việt nam cũng đã có ý thức được vấn đề này , song để có được những giải pháp XTTM hiệu quả thì bản thân Doanh nghiệp phải có những chính sách chiến lược về nhân lực và Marketing phù hợp, cần nâng cao hiểu biết về XTTM trong toàn bộ công ty .
    Tuy nhiên ngoài vấn đề nâng cao hiểu biết về hoạt động XTTM công ty còn cần phải có những chính sách phát triển con người cụ thể nhằm vận dụng và phát huy sức mạnh của hoạt động XTTM trong khả năng của công ty. Thực tế hoạt động của công ty Tri-vision cũng cho thấy việc vận dụng XTTM vẫn chưa có sự bài bản và ăn khớp, công ty vẫn chưa định hình được một quy trình làm việc thống nhất, chưa phân định được sự quan trọng của các bước XTTM trong mỗi giai đoạn thực hiện do đó mà hoạt động XTTM vẫn chưa thực sự đạt được hiệu quả và mục tiêu đặt ra trong kế hoạch kinh doanh.
    Với tầm quan trọng của hoạt động XTTM trong quá trình tồn tại và phát triển của công ty là không nhỏ mà bản thân các công ty cũng đã ý thức được vấn đề này nhưng chưa thực sự nắm bắt được nên đa số công ty mà cụ thể là công ty CP Tri-vision vẫn chưa vận dụng được toàn bộ và chưa phát huy được sức mạnh của hoạt động XTTM, trong thời điểm này vấn đề đối với công ty chính là chưa có được quy trình làm việc rõ ràng nên hiệu quả mà hoạt động XTTM mang lại còn chưa được rõ ràng và hiệu quả. Do đó vấn đề giải pháp XTTM hiện đang là một trong mối quan tâm hàng đầu của công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...