Luận Văn Giải pháp xây dựng thương hiệu Vifon giai đoạn 2008 - 2012

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong xu thế chung của các nước đang phát triển, Việt Nam đang có những
    bước tiến mạnh mẽ trong thương mại quốc tế với sự kiện gia nhập tổ chức thương
    mại thế giới (WTO) vào tháng 11 năm 2006. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp
    Việt Nam bên cạnh những cơ hội còn là những thách thức không thể tránh khỏi. Thị
    trường ngày nay là thị trường toàn cầu, ranh giới biên giới chỉ còn mang tính chất
    chính trị, các hàng rào bảo hộ mậu dịch đang dần được xóa bỏ. Từ đó đặt ra yêu cầu
    cho các doanh nghiệp Việt Nam là làm thế nào để phát triển và giữ vững được thị
    trường trong nước.
    Trong bối cảnh xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng đối với các
    doanh nghiệp Việt Nam nói chung và của Công Ty Cổ Phần Kỹ Nghệ Thực Phẩm
    Việt Nam – VIFON nói riêng, đặc biệt là khi công ty tách khỏi liên doanh với Vina
    Acecook và được cổ phần hóa 100% vốn tư nhân thì việc xây dựng thương hiệu
    Vifon còn mang tính cấp thiết hơn nữa. Chính vì vậy mà tác giả đã quyết định nhân
    cơ hội này chọn làm luận văn cao học để vận dụng những kiến thức đã được học,
    kinh nghiệm được tích lũy để vận dụng vào thực tiễn xây dựng thương hiệu cho
    Vifon.

    1. Lý do chọn đề tài
    Thứ nhất, đó là do đặc điểm lịch sử của thương hiệu Vifon. Công Ty Cổ
    Phần Kỹ Nghệ Thực Phẩm Việt Nam, tên gọi tắt là Vifon, vốn trước đây là một
    doanh nghiệp Nhà nước với 45 năm hình thành và phát triển (1963 – 2008) và đây
    là một trong những doanh nghiệp có mặt trên thị trường rất lâu đời (lâu hơn cả công
    ty Vinamilk, Bia Sài Gòn, Vissan ). Giai đoạn từ 1980 – 2000, doanh nghiêp phát
    triển rất mạnh với thị phần kinh doanh sản phẩm thực phẩm ăn liền chiếm trên 50%.
    Tuy nhiên, trong những năm gần đây thị phần và vị thế vốn có của Vifon đã giảm
    sút trầm trọng, nhất là sau khi tách khỏi liên doanh Vifon – Acecok năm 2004, và
    trở thành doanh nghiệp 100% vốn cổ phần tư nhân, với thị phần năm 2006 là 6%,
    năm 2007 là 8% (nguồn AC Neilsen Report).
     

    Các file đính kèm:

    • 2-.pdf
      Kích thước:
      1.1 MB
      Xem:
      0
Đang tải...