Chuyên Đề Giải pháp về xây dựng và thiết kế một số mẫu quảng cáo trên báo của báo Tiền Phong

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Giải pháp về xây dựng và thiết kế một số mẫu quảng cáo trên báo của báo Tiền Phong

    Lời mở đầu

    Hiện nay trước xu thế kinh tế thị trường mở cửa, các nhà kinh doanh đứng trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Việc tìm cho sản phẩm của mình một chỗ đứng trên thị trường ngày nay là một hoạt động hết sức phức tạp và khó khăn, với sự đòi hỏi ngày càng cao . Người sản xuất không chỉ cứ chú ý đến chất lượng hàng hoá là đủ theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương” mà họ còn phải chú ý đến một loạt các yếu tố khác nhằm đẩy mạnh kết quả bán hàng.Trong số đó, quảng cáo là một công cụ quan trọng giúp các doanh nghiệp theo đuổi các mục tiêu của mình. Nó cũng đóng góp một ngân sách đáng kể trong GDP cả nước.Vì vậy mà chúng ta thấy ngày càng nhiều những quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi, trên các phương tiện thông tin đại chúng trong đó báo chí chiếm một phần đáng kể. Hơn thế nữa bên cạnh việc giúp khuếch trương sản phẩm quảng cáo còn có vai trò kinh tế quan trọng trong việc duy trì sự sống của một tờ báo, là nguồn thu nhập chính nó.Tuy nhiên quá trình quảng cáo trên báo chí là một chuỗi các hoạt động phức tạp đi từ việc liên hệ với doanh nghiệp cần quảng cáo đến việc lập kế hoạch và các hoạt động thực hiện kế hoạch. Đó chính là lý do khiến em chọn đề tài “Giải pháp về xây dựng và thiết kế một số mẫu quảng cáo trên báo của báo Tiền Phong”.

    Mục lục

    Lời mở đầu 1

    Phần A:Lý luận chung 2
    I. Tổng quan về quảng cáo 2
    1. Quảng cáo là gì? 2
    2. Vai trò, chức năng của quảng cáo : 3
    3. Quảng cáo thông qua báo chí 4
    3.1 Quảng cáo qua báo chí trên thế giới 4
    3.1.1Quảng cáo tại Mỹ 4
    3.1.2 Quảng cáo ở Pháp 4
    3.1.3 Một vài số liệu về quảng cáo qua báo chí trên thế giới 5
    3.2. Quảng cáo qua báo ở Việt Nam 5
    3.2.1. Hình thức quảng cáo 6
    3.2.2 Vị trí quảng cáo 6
    3.2.3 Hình thức định giá 6
    II.Nguyên tắc chung xây dựng thiết kế 8
    1.Xây dựng chương trình quảng cáo 8
    1.1 Xây dựng các mục tiêu quảng cáo 8
    1.1.1. Mục tiêu của quảng cáo nhằm đến việc bán hàng ngay lập tức 8
    1.1.2. Mục tiêu của bán hàng trong thời kỳ ngắn 8
    1.1.3. Mục tiêu của quảng cáo nhằm vào việc xây dựng đặc quyền của người tiêu dùng trong dài hạn 8
    1.1.4. Mục tiêu của quảng cáo nhằm giúp gia tăng số lượng bán 9
    1.1.5. Mục tiêu của quảng cáo nhằm vào các bước cụ thể để đi đến việc bán hàng 9
    1.1.6. Mục tiêu của quảng cáo nhấn mạnh vào lợi ích phụ thêm 9
    1.1.7. Mục tiêu của quảng cáo nhằm việc truyền đạt những thông tin cần thiết 9
    1.1.8. Mục tiêu của quảng cáo nhằm tạo được sự tin tưởng và thiện chí đối với công ty 10
    1.1.9. Mục tiêu của quảng cáo nhằm xây dựng hình ảnh công ty 10
    1.2. Xây dựng các kế hoạch quảng cáo 10
    1.2.1 Vấn đề cần phải giải quyết và những vấn đề có liên quan 10
    1.2.2 Những mục tiêu phải đạt và các mục tiêu truyền thông 10
    1.2.3 Kế hoạch truyền thông và sắp xếp thời gian 10
    1.2.4 Những hoạt động hỗ trợ cho quảng cáo chính 11
    1.2.5 Những hoạt động kiểm tra 11
    1.2.6 Ngân sách quảng cáo 11
    1.3Xây dựng chiến lược quảng cáo 11
    1.3.1 Khán thính giả mục tiêu 11
    1.3.2 Khái niệm về sản phẩm 11
    1.3.3 Phương tiện truyền thông: hệ thống truyền tải thông điệp 12
    1.3.4 Thông điệp quảng cáo 12
    1.4 Tổ chức một chiến dịch quảng cáo 12
    1.4.1 Chỉ định mục tiêu thương mại 12
    1.4.2 Hiểu biết mục tiêu, sản phẩm và thị trường 13
    1.4.3.Lựa chọn yếu tố chủ động hay mấu chốt của chiến dịch quảng cáo 13
    1.4.4.lựa chọn yếu tố gợi sự nhớ lại 13
    1.4.5. Viết một thông điệp quảng cáo 13
    1.4.6 Mở chiến dịch quảng cáo 14
    1.4.7.Kiểm soát hoạt động quảng cáo 14
    2.Nguyên tắc chung thiết kế mẫu quảng cáo trên ấn phẩm 14
    2.1 Market quảng cáo trên báo 14
    2.1.1 Nguyên tắc về nghệ thuật 14
    2.1.2 Kỹ thuật tạosự chuyển động 15
    2.1.3 Tỷ lệ về sự hoà hợp 15
    2.1.4 Sử dụng khoảng trống trắng(sự tách ra) 16
    2.1.5 Tính nhấn mạnh 16
    2.1.6 Kỹ thuật thống nhất các yếu tố trong thiết kế 16
    2.2 Quy trình thiết kế 17
    2.2.1 Quy trình chuyển từ các ý tưởng sang ấn phẩm quảng cáo 17
    2.2.2 Các công đoạn kỹ thuật thiết kế 20

    Phần b:thực trạng 22
    I. Lịch sử ra đời và phát triển của báo Tiền Phong 22
    II.Cơ cấu phòng quảng cáo 23
    III. Hoại đông quảng cáo qua báo Tiền Phong 24
    1. Khách hàng chủ yếu: 24
    2. Hợp đồng quảng cáo 25
    3.Thực trạng xây dựng kế mẫu quảng cáo trên báo Tiền Phong 26
    3.1 Mục tiêu quảng cáo trên báo Tiền Phong: 26
    3.2 Lập kế hoạch quảng cáo trên báo Tiền Phong 26
    3.2.1 Thước đo chỉ số tiếp cận của báoTiền Phong: 26
    3.2.2 Biểu giá quảng cáo trên báo Tiền Phong: 27
    3.2.3 Đăng ký quảng cáo trên báo Tiền Phong 28
    4. Thực trạng mẫu thiết kế 28
    4.1 Quảng cáo trên trang màu- Sản phẩm ĐTDĐ: 28
    4.2 Quảng cáo trên trang trắng đen- quảng cáo các dịch vụ y tế: 30
    5. Đánh giá mẫu quảng cáo 30
    5.1 Ưu điểm: 30
    5.1.1 Tính thâm nhập thi trường cao 30
    5.1.2 Tính năng động sáng tạo cao: 31
    5.1.3 Tính thu hút khán giả: 31
    5.2 Nhược điểm: 31
    5.2.1 Hạn chế trong khâu sản xuất 31
    5.2.2 Không nổi bật hơn các mẫu quảng cáo khác 32

    Phần c: giải pháp 33
    I. Giải pháp kết hợp quảng cáo với các hoạt động khuyến mại 33
    1. Hàng mẫu: 33
    2.Tem phiếu giảm giá 33
    3. Thi có thưởng và rút số may mắn 34
    II. Sử dụng phương tiện truyền thông bổ trợ 34
    III.Sử dụng các hoạt động quan hệ công chúng 35

    Lời Kết 36
    Tài liệu sử dụng 37
     
Đang tải...