Luận Văn Giải pháp về marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần bảo hiểm AAA

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Bống Hà, 21/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt nội dung

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ 3


    1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BẢO HIỂM. 3
    1.1.1 Khái niệm bảo hiểm về bảo hiểm: 3
    1.1.2 Đặc điểm hoạt động kinh doanh bảo hiểm 4
    1.1.2.1 Đối tượng kinh doanh đa dạng 5
    1.1.2.2 Hoạt động kinh doanh bảo hiểm có vốn pháp định lớn 5
    1.1.2.3 Hoạt động kinh doanh bảo hiểm luôn luôn phải có dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm 6
    1.1.2.4 Hoạt động kinh doanh bảo hiểm luôn luôn gắn kết với hoạt động đầu tư 6
    1.1.2.5 Các doanh nghiệp bảo hiểm hoạt động kinh doanh bảo hiểm phải tuân thủ quy định của Luật kinh doanh bảo hiểm, các quy định khác của pháp luật có liên quan và các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia. 7
    1.1.3 Nguyên tắc chung của hoạt động kinh doanh bảo hiểm 7
    1.1.3.1 Nguyên tắc lựa chọn rủi ro 7
    1.1.3.2 Nguyên tắc phân tán rủi ro 8
    1.1.3.3 Nguyên tắc trung thực tuyệt đối 9
    1.1.3.4 Nguyên tắc số đông bù số it 10
    1.1.3.5 Nguyên tắc quyền lợi có thể được bảo hiểm 10
    1.1.4 Các loại hình kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ 11
    1.1.4.1 Bảo hiểm tài sản 11
    1.1.4.2 Bảo hiểm trách nhiệm 13
    1.1.4.3 Bảo hiểm con người 15
    1.1.5 Đặc điểm của sản phẩm bảo hiểm 16
    1.1.5.1 Đặc điểm chung của sản phẩm dịch vụ 16
    1.1.5.2 Đặc điểm riêng của sản phẩm bảo hiểm 18
    1.2 NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM 20
    1.2.1 Khái niệm cạnh tranh và năng lực cạnh tranh 20
    1.2.1.1 Cạnh tranh 20
    1.2.1.2 Năng lực cạnh tranh 20
    1.2.2 Các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 21
    1.2.2.1 Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp 21
    1.2.2.2 Các yếu tố bên trong của doanh nghiệp 24
    1.2.3.1 Thị phần của doanh nghiệp 25
    1.2.3.2 Chỉ tiêu phản ánh năng lực tài chính 27
    1.2.3.3 Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh 28
    1.2.3.4 Chỉ tiêu phản ánh sự thoả mãn của khách hàng 29
    1.2.3.5 Chỉ tiêu phản ánh sự đổi mới trong hoạt động kinh doanh BH 30
    1.3 SỰ CẦN THIẾT PHẢI NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM 30
    1.3.1 Cạnh tranh là quy luật khách quan của nền kinh tế thị trường 30
    1.3.2 Nâng cao năng lực cạnh tranh là tất yếu khách quan trong quá trình phát triển của DNBH: 31
    1.4 HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG VIỆC NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM 33
    1.4.1 Vai trò của hoạt động Marketing trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh 33
    1.4.2 Nội dung cơ bản của hoạt động marketing trong doanh nghiệp BH 35
    1.4.2.1 Nghiên cứu thị trường 35
    1.4.2.2 Chiến lược sản phẩm 40
    1.4.2.3 Chính sách giá cả 42
    1.4.2.4 Chính sách phân phối 46
    1.4.2.5 Chính sách truyền thông 47

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM AAA 50

    2.1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM AAA 50
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 50
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức 54
    2.1.3 Sản phẩm bảo hiểm chính của doanh nghiệp 55
    2.1.3 Kết quả kinh doanh giai đoạn 2005- 2008 57
    2.2 THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ Ở VIỆT NAM 60
    2.3 THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM AAA 65
    2.3.1 Năng lực tài chính 65
    2.3.2 Thị phần của công ty 68
    2.3.2 Hiệu quả kinh doanh 71
    2.4 ĐÁNH GIÁ VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY 78
    2.4.1 Chiến lược sản phẩm 78
    2.4.2 Chiến lược phí. 81
    2.4.3 Chiến lược phân phối 84
    2.4.4 Chiến lược truyền thông 87

    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VỀ MARKETING NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM AAA 90

    3.1 KHÓ KHĂN THUẬN LỢI CỦA CÔNG TY TRONG QUÁ TRÌNH NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH 90
    3.1.1. Những khó khăn trong quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần bảo hiểm AAA 90
    3.1.2 Những thuận lợi của công ty trong quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh 92
    3.2 MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚ 93
    3.3 GIẢI PHÁP VỀ MARKETING NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY 95
    3.3.1 Nhóm giải pháp về Marketing 95
    3.3.1.1 Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 95
    3.3.1.1 Giải pháp hoàn thiện sản phẩm bảo hiểm 96
    3.3.1.2 Giải pháp về giá cả 98
    3.3.1.3 Giải pháp thúc đẩy phân phối 99
    3.3.1.4 Giải pháp truyền thông 102
    3.3.2 Các giải pháp hỗ trợ khác 105
    3.3.2.1 Nâng cao năng lực tài chính của doanh nghiệp 105
    3.3.2.2 Nâng cao năng lực quản lý và điều hành 105
    3.3.2.3 Giải pháp về nhân lực 106
    3.2.2.4 Giải pháp nâng cao khoa học công nghệ 107

    KẾT LUẬN 110
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...