Chuyên Đề Giải pháp va phát triển thương hiệu 4U Tours

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Giải pháp va phát triển thương hiệu 4U Tours



    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN
    I. Tong quan vê thương hieu
    I.1. Khái niem thương hieu
    Hien nay trong các văn bn pháp lý ca Viet Nam không có đnh nghĩa vê thương hieu. Tuy nhiên, thương hieu không phi là mot đôi tư ng mi trong s hu trí tue, mà là mot thuat ng pho biên trong marketing thưng đư c ngưi ta s dng khi đê cap ti:
    a) Nhãn hieu hàng hóa (thương hieu sn pham).
    b) Tên thương mi ca to chc, cá nhân dùng trong hot đong kinh doanh (thương hieu doanh nghiep).
    c) Các ch dan đa lý và tên gi xuât x hàng hóa.
    Đnh nghĩa vê “Nhãn hieu hàng hóa”, Điêu 785 Bo luat dân s quy đnh: “Nhãn hieu hàng hóa là nhng dâu hieu dùng đe phân biet biet hàng hóa, d ch v cùng loi ca các cơ sản xuât, kinh doanh khác nhau. Nhãn hieu hàng hóa có the là t ng, hình nh hoac s kêt hp các yêu tô đó đưc the hien bang màu sac.

    Đnh nghĩa vê “Tên thương mai”, Điêu 14 Ngh đnh 54/2000/NĐ-CP quy đnh: tên thương mi đưc bo ho là tên gi ca to chc, cá nhân dùng trong hot đong kinh doanh, đáp ng đây đ các điêu kien sau:
    a) Là tap hp các ch cái, có the kèm theo ch sô, phát âm đưc.
    b) Có kh năng phân biet ch the kinh doanh mang tên gi đó vi cách the kinh doanh khác trong cùng lĩnh vc kinh doanh.

    Đnh nghĩa vê “Ch dan đ
    a lý”, Điêu 14 Ngh đnh 54/2000/NĐ-CP quy đnh: Ch dan đ a lý đưc bo ho là thông tin vê nguôn gôc đ a lý ca hàng hóa đáp ng đ các điêu kien sau đây:
    a) The hien dưi dng mot t ng, dâu hieu, bieu tư ng hoac hình nh, dùng đe ch mot quôc gia hoac mot vùng lãnh tho, đa phương thuoc mot quôc gia;
    b) The hien trên hàng hóa, bao bì hàng hóa hay giây t giao dch liên quan ti viec mua bán hàng hóa nham ch dan rang hàng hóa nói trên
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...