CHƯƠNG I: CƠ S LÝ LUAN I. Tong quan vê thương hieu I.1. Khái niem thương hieu Hien nay trong các văn bn pháp lý ca Viet Nam không có đnh nghĩa vê thương hieu. Tuy nhiên, thương hieu không phi là mot đôi tư ng mi trong s hu trí tue, mà là mot thuat ng pho biên trong marketing thưng đư c ngưi ta s dng khi đê cap ti: a) Nhãn hieu hàng hóa (thương hieu sn pham). b) Tên thương mi ca to chc, cá nhân dùng trong hot đong kinh doanh (thương hieu doanh nghiep). c) Các ch dan đa lý và tên gi xuât x hàng hóa. Đnh nghĩa vê “Nhãn hieu hàng hóa”, Điêu 785 Bo luat dân s quy đnh: “Nhãn hieu hàng hóa là nhng dâu hieu dùng đe phân biet biet hàng hóa, d ch v cùng loi ca các cơ s sn xuât, kinh doanh khác nhau. Nhãn hieu hàng hóa có the là t ng, hình nh hoac s kêt hp các yêu tô đó đưc the hien bang màu sac. Đnh nghĩa vê “Tên thương m i”, Điêu 14 Ngh đnh 54/2000/NĐ-CP quy đnh: tên thương mi đưc bo ho là tên gi ca to chc, cá nhân dùng trong hot đong kinh doanh, đáp ng đây đ các điêu kien sau: a) Là tap h p các ch cái, có the kèm theo ch sô, phát âm đư c. b) Có kh năng phân biet ch the kinh doanh mang tên gi đó vi các ch the kinh doanh khác trong cùng lĩnh vc kinh doanh.