Luận Văn Giải pháp va phát triển thương hiệu 4U Tours

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I: CƠ S LÝ LUAN
    I. Tong quan vê thương hieu
    I.1. Khái niem thương hieu
    Hien nay trong các văn bn pháp lý ca Viet Nam không có đnh nghĩa vê
    thương hieu. Tuy nhiên, thương hieu không phi là mot đôi tư
    ng mi trong s hu
    trí tue, mà là mot thuat ng pho biên trong marketing thưng đư
    c ngưi ta s dng
    khi đê cap ti:
    a) Nhãn hieu hàng hóa (thương hieu sn pham).
    b) Tên thương mi ca to chc, cá nhân dùng trong hot đong kinh
    doanh (thương hieu doanh nghiep).
    c) Các ch dan đa lý và tên gi xuât x hàng hóa.
    Đnh nghĩa vê “Nhãn hieu hàng hóa”, Điêu 785 Bo luat dân s quy đnh:
    “Nhãn hieu hàng hóa là nhng dâu hieu dùng đe phân biet biet hàng hóa, d ch v

    cùng lo i c a các cơ s
    sn xuât, kinh doanh khác nhau. Nhãn hieu hàng hóa có the
    là t ng, hình nh hoac s kêt hp các yêu tô đó đưc the hien bang màu sac.
    Đnh nghĩa vê “Tên thương m
    i”, Điêu 14 Ngh đnh 54/2000/NĐ-CP quy
    đnh: tên thương m i đưc bo ho là tên gi c a to chc, cá nhân dùng trong ho t
    đong kinh doanh, đáp ng đây đ các điêu kien sau:
    a) Là tap h
    p các ch cái, có the kèm theo ch sô, phát âm đư
    c.
    b) Có kh năng phân biet ch the kinh doanh mang tên gi đó vi các
    ch the kinh doanh khác trong cùng lĩnh vc kinh doanh.
     

    Các file đính kèm:

    • a4.rar
      Kích thước:
      1.5 MB
      Xem:
      0
Đang tải...