Luận Văn Giải pháp ứng dụng E-Logistics cho quá trình thực hiện đơn đặt hàng của khách hàng tại công ty CP cô

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 29/4/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài:
    Đất nước ta đang bước vào thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, vừa xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, vừa phát triển nền kinh tế đất nước. Cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia phát triển mạnh nhất về công nghệ thông tin, truyền thông và Internet trong những năm cuối của thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21 đến nay. Cách mạng trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã và đang làm thay đối sâu sắc bộ mặt của nhiều ngành, nhiều lĩnh vực(trong đó có logistics) và toàn thể xã hội. Chính nhờ những tiến bộ của công nghệ thông tin mà logistics đã phát triển lên một nấc thang mới. Giờ đây chỉ cần ngồi tại một trung tâm logistics, nhờ mạng máy tính bạn có thể biết được hàng của mình đang ở đâu ? Trong tình trạng thế nào ? Và cũng nhờ công nghệ thông tin bạn có thể tiết kiệm một khoản đáng kể trong hoạt động logistics.
    Ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử ngày càng phổ biến và sâu rộng hơn trong các lĩnh vực của logistics, như : hệ thống thông tin quản trị dây chuyền cung ứng toàn cầu, công nghệ nhận dạng bằng tần số Radio vì thông tin được truyền càng nhanh và chính xác thì các quyết định trong hệ thống logistics càng hiệu quả.
    Ngày nay ngành hậu cần có vị trí rất quan trọng trong nền kinh tế hiện đại và có ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển kinh tế của các quốc gia và toàn cầu. E-Logistics là sự kết hợp của giao tiếp,tin học và công nghệ,hợp tác để truyền tải thông tin về quá trình logistics tới khách hàng thông qua việc chia sẻ dữ liệu và tri thức giữa các thành viên tham gia chuỗi cung ứng. Mục tiêu cơ bản của logisics là giao đúng sản phẩm với đúng số lượng tại đúng địa điểm và thời gian và tới đúng khách hàng. Trên thế giới, logistics đã và đang phát triển mạnh mẽ. Ở Việt Nam, logistics đã bắt đầu được nhìn nhận như một công cụ sắc bén đem lại thành công cho doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập và chắc chắn logistics sẽ phát triển trong tương lai không xa.
    Ra đời 06/08/2007, có thể nói ATO là một doanh nghiệp còn rất trẻ nhưng đầy tiềm năng trong lĩnh vực phần mềm. Vấn đề quan trọng nhất với công ty lúc này là làm sao cung cấp phần mềm tới tay các khách hàng một cách nhanh nhất mà vẫn đảm bảo yêu cầu về chất lượng. Để làm được điều này một mặt công ty cần có một nền tảng công nghệ thông tin vững chắc, một mặt cần biết cách ứng dụng E – Logistics vào quy trình xử lý đơn đặt hàng để cuối cùng chi phí thấp mà hiệu quả lại cao.
    Theo kết quả điều tra sơ bộ thì vấn đề đặt ra ở công ty là làm sao xử lý đơn đặt hàng của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác, không có sai sót, để có thể phát triển tốt trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay và trong tương lai không xa khi mà thương mại điện tử đang thực sự phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam.

    1.2> Xác lập và tuyên bố đề tài:
    Qua quá trình thực tập tại công ty cổ phần công nghệ phần mềm ATO em nhận thấy công ty đang cố gắng ứng dụng triệt để TMĐT vào hoạt động logistics, làm sao xử lý được đơn đặt hàng của khách hàng một cách nhanh chóng.Từ vấn đề cấp thiết đặt ra, em xin lựa chọn đề tài: “ Giải pháp ứng dụng E-Logistics cho quá trình thực hiện đơn đặt hàng của khách hàng tại công ty CP công nghệ phần mềm ATO.”
    Bài luận tập trung :
    .+ E – Logistics? Out – Logistics? E – fulfillment?
    + Tác động của TMĐT?
    + Xử lý đơn đặt hàng trong TMĐT?
    - Quy trình xử lý đơn đặt hàng ?
    - Tác động của TMĐT trong quản trị đơn đặt hàng?
    - LIS và vai trò của LIS?
    + Đưa ra được giải pháp ứng dụng E-Logistics cho quá trình thực hiện đơn đặt hàng của khách hàng tại công ty CP công nghệ phần mềm ATO

    1.3>Mục tiêu nghiên cứu đề tài:
    + Xem xét,đánh giá nhu cầu mua hàng trực tuyến của khách hàng đối với sản phẩm của công ty,xem xét cách thức khách hàng đặt hàng và doanh nghiệp xử lý đơn đặt hàng của khách hàng như thế nào.
    + Nghiên cứu,phân tích quy trình xử lý đơn đặt hàng của khách hàng của các doanh nghiệp TMĐT nói chung và của công ty ATO nói riêng.
    + Khả năng ứng dụng TMĐT vào hoạt động Logistics, đưa TMĐT vào các khâu có thể trong quy trình xử lý đơn đặt hàng của khách hàng.
    + Đề xuất được giải pháp đưa TMĐT vào quy trình xử lý đơn đặt hàng của khách hàng.
    + Khẳng định vai trò quan trọng của TMĐT trong hoạt động kinh doanh nói chung vào trong hoạt động logistics nói riêng.
    + Hoàn thiện kiến thức,sự hiểu biết, trau dồi kinh nghiệm về TMĐT để có thể ứng dụng tốt trong hoạt động kinh doanh, logistics.

    1.4> Phạm vi nghiên cứu:
    Do những giới hạn về mặt trình độ, thời gian và trong phạm vi nghiên cứu một đề tài luận văn, căn cứ vào đối tượng và mục đích nghiên cứu, dưới góc độ môn học và kết quả quá trình điều tra, phỏng vấn, tìm hiểu thực trạng của doanh nghiệp, đề tài chỉ tập trung vào việc nghiên cứu để đưa ra giải pháp ứng dụng E-Logistics cho quá trình thực hiện đơn đặt hàng của khách hàng tại công ty ATO, đối với sản phẩm là phần mềm và khách hàng là người mua hàng trực tuyến.

    1.5> Kết cấu bài luận:
    Chương 1:Khái quát chung
    Chương 2:Một số lý luận cơ bản về hoạt động logistics cho quy trình xử lý đơn đặt hàng trong TMĐT
    Chương 3:Phương pháp nghiên cứu và kết quả phân tích thực trạng của hoạt động logistics cho quá trình xử lý đơn đặt hàng của khách hàng tại công ty ATO
    Chương 4:Một số giải pháp ứng dụng E-Logistics cho quá trình xử lý đơn đặt hàng của khách hàng tại công ty cổ phần công nghệ phần mềm ATO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...